Ngày 16.6, một chiếc taxi đã lao vào đám đông người đi bộ ở gần Quảng trường Đỏ (thủ đô Moscow), làm bị thương 8 người, trong đó có hai cổ động viên Mexico đến xem World Cup.

Taxi lao vào người đi đường tại Moscow, 8 người bị thương

Cẩm Bình | 17/06/2018, 10:23

Ngày 16.6, một chiếc taxi đã lao vào đám đông người đi bộ ở gần Quảng trường Đỏ (thủ đô Moscow), làm bị thương 8 người, trong đó có hai cổ động viên Mexico đến xem World Cup.

Theo đoạn phim ghi lại vụ việc được đăng trên mạng xã hội, chiếc taxi màu vàng đang chạy trên đường bất ngờ bẻ lái, tăng tốc lao thẳng lên vỉa hè đông người. Phương tiện chạy được khoảng 10 mét, đụng nhiều người trước khi đâm vào một biển báo giao thông. Tài xế cố chạy khỏi hiện trường nhưng đã bị người đi đường bắt giữ.

Cơ quan quản lý giao thông thành phố Moscow cho biết tài xế lái chiếc taxi tên Chingiz Anarbek Uulu, sinh năm 1990 tại Kyrgyzstan. Đối tượng này khai với cảnh sát rằng bản thân không cố ý lao vào đám đông. Thị trưởng Sergei Sobyanin viết trên Twitter: “Vừa xảy ra một tai nạn đáng tiếc với một chiếc taxi. Tài xế đã mất kiểm soát phương tiện”.

Còn theo hãng tin Interfax, tài xế ngủ gật lúc lái xe và vô tình đạp chân ga khiến taxi lao lên vỉa hè. Hiện chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy vụ lao xe có liên quan đến các tổ chức khủng bố cực đoan. Cảnh sát Moscow đã mở một cuộc điều tra về vi phạm luật giao thông.

Tài xế khai không cố ý lao vào đám đông - Ảnh: Reuters

Cơ quan y tế thành phố thông báo có 8 người bị thương và họ đều được đưa đến bệnh viện điều trị. Ngoài một nạn nhân nữ bị thương nặng, tình trạng sức khỏe của 7 người còn lại tốt.

Đại sứ quán Mexico tại Moscow cho biết hai nữ công dân của nước này bị thương nhẹ vì vụ lao xe. Danh sách nạn nhân còn có 2 người Nga và 1 người Ukraine, theo hãng tin TASS.

Vụ việc làm 8 người bị thương - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra trong lúc Nga đang đăng cai tổ chức giải bóng đá World Cup 2018 từ ngày 14.6 - 15.7. Giới chức nước này quyết tâm tổ chức thành công sự kiện thể thao này.

Sau nhiều vụ dùng xe làm phương tiện tấn công khủng bố tại nhiều nước châu Âu, giới chức Moscow đã cho lắp nhiều trụ bê tông lớn chặn các khu vực dành cho người đi bộ tại trung tâm thành phố.

Trước đó vào ngày 15.6, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành một khuyến cáo cho những công dân nước này đến Nga xem bóng đá. Trong khuyến cáo, Washington tuyên bố các nhóm khủng bố có thể lợi dụng dịp này để tổ chức các cuộc tấn công bất ngờ, nhắm vào các điểm du lịch, trung tâm thương mại, điểm giao thông đông đúc.

Cẩm Bình (theo The Moscow Times, Reuters)
Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taxi lao vào người đi đường tại Moscow, 8 người bị thương