Trang News24 đưa tin ngày 26.4, giới chức Tây Ban Nha phải ra tay giải cứu cá bản địa khỏi một dòng sông khô cạn vì hạn hán kéo dài.

Tây Ban Nha giải cứu cá khỏi sông khô cạn vì hạn hán

Cẩm Bình | 27/04/2023, 11:50

Trang News24 đưa tin ngày 26.4, giới chức Tây Ban Nha phải ra tay giải cứu cá bản địa khỏi một dòng sông khô cạn vì hạn hán kéo dài.

Tại thành phố Girona phía đông bắc, chính quyền địa phương tiến hành chích điện nhẹ để làm bất tỉnh cá sông Onyar rồi chuyển chúng vào túi nhựa đưa sang sông Ter có mực nước cao hơn nhiều. Tuy nhiên, chỉ có cá đặc hữu của sông được giải cứu, cá ngoại lai bị tiêu hủy.

onyar.jpg
Sông Onyar từng tràn bờ lúc có bão nay mực nước chỉ cao đến bắp chân - Ảnh: Reuters

Tây Ban Nha ghi nhận tháng thứ 36 liên tiếp có lượng mưa dưới mức trung bình. Các hồ chứa hiện chỉ ở mức 50% công suất, thậm chí công suất hồ chứa trên địa bàn vùng Catalonia phía đông bắc và vùng Andalusia phía nam giảm xuống chỉ còn 25%.

Hình ảnh nhóm người giải cứu cá sông Onyar lội nước chỉ đến bắp chân ngày 26.4 tương phản với hình nước sông tràn bờ trong một cơn bão tháng 1.2019. Tháng trước, hồ chứa Sau cách Barcelona 100km về phía bắc chỉ đầy 10%, người dân bắt được đến vài tấn cá.

Tây Ban Nha đang phải đối mặt với nhiệt độ cao bất thường trong mùa hè năm nay. Cơ quan khí tượng AEMET cho biết tháng này có thể là tháng 4 nóng nhất trên bán đảo Iberia kể từ khi bắt đầu ghi nhận. Họ xác định nguyên nhân là do biến đổi khí hậu.

Trong báo cáo Tình trạng Khí hậu thường niên, Cơ quan Biến đổi khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) xác định trong năm 2022 khu vực Nam Âu trải qua số ngày nắng nóng cực độ kỷ lục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha giải cứu cá khỏi sông khô cạn vì hạn hán