Nữ vận động viên quần vợt Trung Quốc - Bành Súy đã phủ nhận cô từng cáo buộc bất kỳ ai tấn công tình dục thông qua bài đăng trên mạng xã hội Weibo vào tháng 11.2021.

Tay vợt Bành Súy bất ngờ phủ nhận bị tấn công tình dục

Sơn Vân | 07/02/2022, 11:43

Nữ vận động viên quần vợt Trung Quốc - Bành Súy đã phủ nhận cô từng cáo buộc bất kỳ ai tấn công tình dục thông qua bài đăng trên mạng xã hội Weibo vào tháng 11.2021.

Tình trạng của Bành Súy, vận động viên ba lần đạt giải Thế vận hội, trở thành vấn đề được toàn cầu quan tâm khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội cho là bị tấn công tình dục trong quá khứ.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe (Pháp) tại một khách sạn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), Bành Súy phủ nhận cô đã đưa ra những cáo buộc như vậy.

"Trong văn bản mà chúng tôi có thể thấy từ châu Âu, cô đã buộc tội ai đó tấn công tình dục. Cô thực sự đã viết gì? Chúng tôi không hiểu", tờ L'Equipe hỏi.

"Tấn công tình dục? Tôi chưa bao giờ nói rằng có ai đó đã tấn công tình dục tôi dưới bất kỳ hình thức nào", Bành Súy trả lời mà không giải thích thêm.

Trong bài đăng trên tài khoản Weibo cá nhân nhưng đã bị xóa, Bành Súy viết: "Tại sao ông đưa tôi đến nhà của ông và buộc tôi phải quan hệ với ông?".

Bài đăng khiến Hiệp hội Quần vợt nữ đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc và gây ra làn sóng phản đối trên thế giới, lo lắng cho sự an toàn của Bành Súy.

Chính quyền Trung Quốc kiểm duyệt gắt gao việc thảo luận về vụ bê bối này trên không gian mạng và các tìm kiếm tên Bành Súy trên Weibo tiếp tục không hiển thị kết quả nào gần đây.

Bành Súy đã không cập nhật tài khoản Weibo của mình kể từ khi bài đăng kia bị xóa.

banh-suy-phu-nhan-bi-cuu-pho-thu-tuong-trung-quoc-tan-cong-tinh-duc.jpg
Trong cuộc phỏng vấn với tờ L'Equipe, tay vợt Bành Súy phủ nhận từng bị bất cứ ai tấn công tình dục - Ảnh: Reuters

Mới đây, Bành Súy nói với tờ L'Equipe rằng bài đăng đã gây ra một sự hiểu lầm lớn, lặp lại những bình luận được một hãng truyền thông Singapore đưa tin vào tháng 12.2021 rằng cô không muốn "bất kỳ sự cường điệu nào của phương tiện truyền thông về nó nữa".

Bành Súy cũng tìm cách xoa dịu nỗi lo về sự an toàn của bản thân, nói rằng cuộc sống cô kể từ tháng 11.2021 đến nay không có gì đặc biệt. Bành Súy phủ nhận cô đã "biến mất" sau thông tin gây xôn xao khi không xuất hiện trước công chúng trong nhiều tuần.

Hồi tháng 12.2021, Hiệp hội Quần vợt nữ cho biết rằng sự xuất hiện của Bành Súy không giải quyết mối quan tâm của họ về sức khỏe cô. Hiệp hội Quần vợt nữ chưa đưa ra bình luận về bài phỏng vấn mới nhất của Bành Súy.

Cuộc phỏng vấn được thực hiện bằng tiếng Trung Quốc và tờ L'Equipe đã công bố các câu trả lời của Bành Súy mà không cần cô bình luận thêm.

Bành Súy cũng cho biết đã gặp Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế - Thomas Bach vào buổi tối 5.2 và thảo luận về tương lai của mình.

Trong tuyên bố hôm 7.2, Ủy ban Olympic Quốc tế xác nhận cuộc họp đã diễn ra và cho biết Bành Súy sẽ tham dự một số sự kiện Thế vận hội. Cô cũng có kế hoạch đi du lịch châu Âu sau đại dịch và thăm trụ sở Ủy ban Olympic Quốc tế ở Thụy Sĩ.

Bành Súy cũng nói rằng chấn thương đầu gối trước đó từng phải phẫu thuật nhiều vòng và tuổi tác (35 tuổi) khiến cô khó có thể thi đấu chuyên nghiệp trở lại.

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh diễn ra từ ngày 4.2 vừa qua và kết thúc vào 20.2 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay vợt Bành Súy bất ngờ phủ nhận bị tấn công tình dục