Vòng play-off liên lục địa chỉ có 3 vé vớt đến World Cup 2023 nhưng có đến 10 đội từ khắp các châu lục tranh tài.

Việt Nam đẩy Thái Lan và Đài Loan chịu chông gai thế nào tại vòng play-off liên lục địa?

Anh Tú | 06/02/2022, 17:18

Vòng play-off liên lục địa chỉ có 3 vé vớt đến World Cup 2023 nhưng có đến 10 đội từ khắp các châu lục tranh tài.

Việt Nam đã vượt qua Đài Loan và trước đó là hạ Thái Lan trong vòng tròn play-off khu vực châu Á để giành vé đến thẳng VCK World Cup 2023.

Nếu như không thắng Đài Loan thì Việt Nam sẽ phải ngậm ngùi chuẩn bị cho play-off liên lục địa sau đây đúng 1 năm giống như Đài Loan và Thái Lan.

Vòng play-off này chỉ có 3 vé vớt đến Úc và New Zealand nhưng có đến 10 đội tranh tài gồm 2 đại diện châu Á, 2 đại diện châu Phi, 2 đại diện Bắc Mỹ, 2 đại diện Trung Mỹ, 1 đại diện châu Âu và 1 đại diện châu Đại dương.

Khi đó sẽ chia ra làm 3 nhóm. Nhóm A gồm 3 đội trong đó 2 đội không hạt giống đá tìm đội thắng và đá với đội hạt giống số 1 tranh vé đến World Cup. Nhóm B gồm 3 đội trong đó 2 đội không hạt giống đá tìm đội thắng và đá với đội hạt giống số 2 tranh vé đến World Cup. Nhóm C gồm 4 đội chia 2 cặp là hạt giống số 3 gặp 1 đội không hạt giống và hạt giống số 4 gặp một đội không hạt giống. Hai đội thắng từ 2 cặp đấu sẽ đá chung kết tranh vé đến World Cup.

Hiện giờ mới chỉ châu Á xác định xong các đại diện dự World Cup còn các châu lục khác cần chờ đến tháng 7 mới xác định xong.

Trong lịch sử, chúng ta từng suýt giành vé dự World Cup 2015 nhưng trong trận play-off trên sân nhà tranh vé quyết định thì chúng ta thua Thái Lan. Tại vòng loại World Cup 2019, Việt Nam không may rơi vào bảng quá mạnh với Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc trong khi Thái Lan gặp may chỉ chung bảng với Nhật, Jordan và Philippines.

Tại vòng loại lần này, chúng ta cũng rơi vào bảng đấu khó với Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Trước giải, đội nữ bị COVID hoành hành và suýt không đủ người dự giải. Kết thúc vòng bảng, Việt Nam chỉ có 1 điểm nhưng nhờ diễn biến thuận lợi từ bảng A (chủ nhà Ấn Độ bỏ giải do bị COVID hoành hành và Đài Loan fair-play thắng Iran 5-0 lưới cuối trong thế chỉ cần hòa là đi tiếp), thầy trò Mai Đức Chung đã có vé vớt vào vòng play-off châu Á.

Tại vòng play-off, Việt Nam dần đủ quân trong khi Thái Lan bị COVID hoành hành nên các cầu thủ nữ của chúng ta thắng 2-0 nhẹ nhàng. Bản lĩnh của Việt Nam chỉ được thử thách thật sự ở trận cuối gặp Đài Loan khi chúng ta phải thắng mới đi tiếp. Kết quả, Việt Nam đã thắng 2-1 và cũng trả xong món nợ bị Đài Loan loại ở Asian Games 2019.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam đẩy Thái Lan và Đài Loan chịu chông gai thế nào tại vòng play-off liên lục địa?