Với chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo ra lịch sử khi lần đầu giành vé dự World Cup.

Hạ Đài Loan, tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự World Cup

06/02/2022, 16:34

Với chiến thắng 2-1 trước Đài Loan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã tạo ra lịch sử khi lần đầu giành vé dự World Cup.

Do chỉ thắng Thái Lan 2-0 trong trận play-off vòng tròn trong khi Đài Loan thắng Thái Lan 3-0 nên nhiệm vụ của Việt Nam là phải thắng Đài Loan để giành ngôi đầu bảng.

Trong thế phải thắng, Việt nam đã dồn lên chơi tấn công ngay từ những phút đầu và tìm được bàn thắng sớm từ một tình huống cố định. Trong một quả phạt góc vào phút thứ 7, trung vệ Chương Thị Kiều đã có tình huống đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số.

Việt Nam đã duy trì thế trận khá tốt trong hiệp 1 với tỷ số kiểm soát bóng vượt trội với 70% thời gian và hưởng đến 7 quả phạt góc. Thế nhưng, bước sang đầu hiệp 2, các nữ học trò của HLV Mai Đức Chung đã gặp phải thử thách lớn. Trong một tình huống hàng thủ mất tập trung, các hậu vệ đã để lọt tiền đạo Đài Loan xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 50.

Trong thế chịu bất lợi về tâm lý, các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn tỉnh táo để tìm được bàn thắng khôi phục lại lợi thế dẫn bàn. Từ một quả ném biên, bóng được tạt bổng tại vòng cấm và hậu vệ Bích Thùy xuất hiện ghi bàn quý như vàng.

Những phút còn lại, hàng thủ Việt Nam chịu nhiều áp lực nhưng vẫn đứng vững để bảo toàn chiến thắng 2-1. Với 2 trận toàn thắng tại vòng play-off, Việt Nam đã trở thành đại diện thứ 5 của châu Á giành vé tới Úc và New Zealand dự World Cup 2023. 4 đại diện còn lại vượt qua vòng loại là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật và Philippines. Còn Thái Lan và Đài Loan sẽ phải thi đấu các trận play-off liên lục địa để tranh vé tới World Cup 2023.

Như vậy sau tuyển U.20 và futsal thì bóng đá Việt Nam có đội tuyển thứ 3 dự World Cup.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
22 phút trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ Đài Loan, tuyển nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự World Cup