Louis Vuitton, hãng thời trang danh tiếng Pháp đã chọn Naomi Osaka, tay vợt số 1 Nhật Bản làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2021 của mình.

Tay vợt số 1 châu Á được chọn là đại sứ hình ảnh cho hãng thời trang Pháp

Nhật Hạ | 24/01/2021, 10:40

Louis Vuitton, hãng thời trang danh tiếng Pháp đã chọn Naomi Osaka, tay vợt số 1 Nhật Bản làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập (BST) Xuân Hè 2021 của mình.

“Chúng tôi bị cuốn hút bởi Naomi, người luôn sống thật với bản thân và không bao giờ thỏa hiệp. Naomi là một cô gái vô cùng đặc biệt, đại diện cho thế hệ trẻ và là hình mẫu cho mọi người. Sự nghiệp, niềm tin mạnh mẽ của cô ấy chính là nguồn cảm hứng cho chúng tôi”, đại diện của Louis Vuitton nói về lý do chọn Naomi Osaka.

naomiosaka-2-.jpg
Naomi Osaka là tay vợt số 1 châu Á hiện nay. Cô được Time chọn là 1 trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới

Với sự hợp tác này, Louis Vuitton đã tung nhiều hình ảnh và video của Naomi Osaka trong trang phục của hãng trên các trang web và mạng xã hội. BST cũng như hình ảnh của Naomi được thực hiện bởi Nicolas Ghesquière - Giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton.

naomiosaka-4-.jpg
Hãng thời trang Pháp đánh giá cao về tầm ảnh hưởng của Osaka Naomi 

Naomi Osaka là một nữ vận động viên quần vợt chuyên nghiệp người Nhật Bản. Cô từng từng xếp hạng số 1 thế giới của WTA ở nội dung đơn vào ngày 26.1.2019 sau khi đoạt cúp vô địch Úc mở rộng và là tay vợt châu Á đầu tiên đứng số 1 thế giới.

Naomi Osaka sinh năm 1997 tại Nhật Bản. Cô có bố là người Haiti và mẹ là người Nhật. Khi 3 tuổi, Osaka chuyển đến sống ở Mỹ cùng gia đình. Chị gái Osaka cũng là tay vợt chuyên nghiệp.

naomiosaka-1-.jpg
Osaka đã gây chú ý tại giải Mỹ mở rộng khi cô mang những chiếc khẩu trang in tên nạn nhân phân biệt chủng tộc 

Sự nghiệp Osaka nổi danh ở tuổi 16 khi đánh bại cựu vô địch US Open Samantha Stosur trong trận ra mắt WTA Tour tại Stanford Classic 2014. Hai năm sau, cô lọt vào trận chung kết WTA đầu tiên của mình tại Pan Pacific Open 2016 ở Nhật Bản để lọt vào top 50 của bảng xếp hạng WTA.

Osaka tạo ra bước đột phá của quần vợt nữ thế giới năm 2018, khi cô giành được danh hiệu WTA đầu tiên của mình tại Indian Wells. Vào tháng 9, cô vô địch Mỹ mở rộng, đánh bại nhà vô địch Grand Slam 23 lần Serena Williams trong trận chung kết để trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên giành chiến thắng trong một giải đấu đơn Grand Slam. Năm sau, cô trở thành vận động viên quần vợt số 1 thế giới đầu tiên từ Nhật Bản với chiến thắng tại giải Úc mở rộng 2019.

Năm 2020, Naomi nổi lên là nhân vật truyền cảm hứng trong cuộc chiến chống lại phân biệt đối xử và kỳ thị chủng tộc, trở thành một trong những gương mặt có ảnh hưởng nhất tới Black Lives Matter, một phong trào ra đời sau cái chết của George Floyd. Tại Mỹ mở rộng, Osaka đã ra sân với những chiếc khẩu trang khác nhau in tên những nạn nhân của bất công, kỳ thị chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát.

Cũng vào năm ngoái, tạp chí Forbes chọn Naomi là nữ vận động viên giàu nhất thế giới khi bỏ túi 37,4 triệu USD trong năm 2019, lật đổ Serena Williams - người đã nắm giữ vị trí này trong 4 năm. Cô lọt top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất năm của Time và được Sports Illustrated vinh danh là "Nữ vận động viên xuất sắc nhất năm". 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tay vợt số 1 châu Á được chọn là đại sứ hình ảnh cho hãng thời trang Pháp