Ngày 12.10 Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa cứu nam bệnh nhân 70 tuổi bị thanh gỗ đâm thủng phổi phải.

Té xe đạp, ông cụ bị thanh gỗ dài 30 cm đâm xuyên phổi

Thanh Ngọc | 12/10/2020, 13:19

Ngày 12.10 Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ cho biết vừa cứu nam bệnh nhân 70 tuổi bị thanh gỗ đâm thủng phổi phải.

Bệnh nhân là ông L.V.D. (ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ). Theo lời kể của người nhà, khi bệnh nhân trên đường đi chợ về bằng xe đạp, do đường trơn trượt nên ngã xe. Rất không may bệnh nhân ngã trúng thanh gỗ thẳng đứng, nhọn dưới đất nên bị cây đâm xuyên qua vùng ngực phải.

Người dân phát hiện đưa bệnh nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó ông được chuyển đến Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ trong tình trạng còn nguyên dị vật cắm vào ngực.

Theo các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có thanh gỗ ở vùng dưới xương đòn đâm thẳng vào ngực. Kết quả chụp CT cho thấy thanh gỗ dài 30 cm đâm thủng thùy trên phổi phải và làm đứt một số tĩnh mạch trong nhu mô phổi phải.

Các bác sĩ hội chẩn xử trí phẫu thuật cấp cứu lấy dị vật cho bệnh nhân. Thám sát vết thương thấy dị vật cắm vào thùy trên phổi phải sâu 4 cm, đường kính 2x2 cm, có tràn máu màng phổi phải lượng trung bình và gãy xương sườn số 4.

Các bác sĩ tiến hành lấy máu tụ, bơm rửa vết mổ, cầm máu, đặt ống dẫn lưu theo dõi. Sáng 12.10 bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, đang được theo dõi và điều trị tại phòng hậu phẫu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Té xe đạp, ông cụ bị thanh gỗ dài 30 cm đâm xuyên phổi