HLV cùng cầu thủ Manchester United thường được so sánh và đối chiếu với Sir Alex Ferguson cũng như những ngôi sao và lịch sử giành danh hiệu của ông. Erik ten Hag muốn các học trò tạo nên kỳ tích của riêng họ trong mùa giải hiện tại.

Ten Hag thách cầu thủ MU làm nên lịch sử để tránh bị so sánh với thời Sir Alex

Sơn Vân | 26/02/2023, 11:15

HLV cùng cầu thủ Manchester United thường được so sánh và đối chiếu với Sir Alex Ferguson cũng như những ngôi sao và lịch sử giành danh hiệu của ông. Erik ten Hag muốn các học trò tạo nên kỳ tích của riêng họ trong mùa giải hiện tại.

Quỷ đỏ tìm cách giành được chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm khi đối đầu với Newcastle United trong trận chung kết Carabao Cup lúc 23 giờ 30 tối nay (26.2). Đến sân Wembley lần đầu tiên trong đời, Erik ten Hag nói với những ngôi sao như Marcus Rashford, Casemiro và Bruno Fernandes rằng cách duy nhất để tái hiện quá khứ huy hoàng của Manchester United là trở thành một phần thành công trong tương lai.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan nói: “Khi là một cầu thủ của Manchester United, bạn phải tạo ra di sản của riêng mình, do đó bạn phải giành được những danh hiệu. Chúng tôi đang đi theo một hướng tốt. Vào Chủ nhật, chúng tôi có cơ hội giành cúp. Thế nhưng sau Chủ nhật, Manchester United vẫn còn ba giải đấu mà chúng tôi có cơ hội tốt để giành được thứ gì đó. Đó là điều vô cùng quan trọng. Song, chúng tôi phải có chiếc cúp đầu tiên và không nên nghĩ xa hơn. Chúng tôi phải dốc hết sức lực để mang chiếc cúp về Manchester”.

Các huyền thoại Manchester United như Gary Neville, Paul Scholes và Rio Ferdinand đã ca ngợi Ten Hag vì công việc mà ông đã làm kể từ khi rời Ajax Amsterdam để ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái.

Peter Schmeichel, thủ môn huyền thoại từng giành cú ăn ba với Manchester United, đã mô tả chiến thắng 2-1 trước Barcelona ở vòng play-off Europa League là “thời kỳ hoàng kim của Sir Alex Ferguson”.

Ten Hag cho biết: “Đôi khi thật khó khăn cho các cầu thủ ngày nay vì nghe đề cập đến quá khứ và lịch sử lớn mà các cựu danh thủ tạo ra. Tôi có thể hiểu được những bình luận của cựu cầu thủ. Họ yêu CLB và đó là một phần quan trọng trong cuộc đời, và những gì họ yêu nhất sẽ được họ phản ánh nhiều nhất vì muốn các cầu thủ hiện tại làm tốt hơn. Đôi khi những bình luận đó ảnh hưởng đến các cầu thủ. Thế nhưng, một phần việc của chúng tôi là sống chung với những lời chỉ trích và coi đó như một món quà để cố gắng làm tốt hơn.

Là một cầu thủ Manchester United, bạn biết rằng phải thi đấu tốt, phải chiến thắng và giành được những danh hiệu. Điều đó chỉ có thể được thực hiện nếu có sự đoàn kết vì bạn không thể làm được một mình”.

“Tôi chưa bao giờ có cơ hội đến Wembley và trải nghiệm một trận đấu ở đây, mà chỉ xem trên truyền hình. Tôi đang mong chờ điều này. Đó là một niềm vui lớn. Nếu bạn giành được chiếc cúp, việc đó có thể tạo tác động lớn. Nhưng nếu không, chúng tôi phải tìm cách tạo ra thêm cơ hội và tiếp tục tiến trình vì vẫn đang đi đúng hướng”, ông chia sẻ thêm.

ten-hag-thach-cau-thu-man-united-lam-nen-lich-su.jpg
Erik ten Hag muốn các học trò tạo nên kỳ tích của riêng họ trong mùa giải này - Ảnh: Getty Images

Tin vui cho Erik ten Hag và CĐV Manchester United là Rashford là kịp hồi phục để ra sân trong trận chung kết Carabao Cup sau khi gặp vấn đề ở trận thắng Barcelona 2-1. Tiền đạo người Anh 25 tuổi có phong độ cao ở mùa này với 24 pha lập công trên mọi đấu trường và 16 bàn trong 18 trận gần nhất.

Video 24 bàn thắng và 9 pha kiến tạo của Rashford đến nay trong mùa giải 2023/23:

Danh sách các cầu thủ Manchester United dự trận chung kết Carabao Cup:

Thủ môn: De Gea, Heaton, Butland.

Hậu vệ: Dalot, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Lindelof, Maguire, Shaw, Malacia.

Tiền vệ: Casemiro, McTominay, Fred, Sabitzer, Bruno Fernandes.

Tiền đạo: Elanga, Sancho, Garnacho, Antony, Rashford, Weghorst.

Kieran Trippier cảnh báo Erik ten Hag về chiến thuật hắc ám của Newcastle

Sau khi Erik ten Hag dè chừng Newcastle United vì lối chơi khó chịu, Kieran Trippier gửi lời cảnh báo đến Manchester United.

Phát biểu trong buổi họp báo trước chung kết Carabao Cup, Erik ten Hag khẳng định: "Newcastle là đội mạnh và có triết lý chơi bóng rõ ràng. Cường độ trong lối chơi của Newcastle rất cao. Họ cũng làm tốt việc chọc tức đối thủ. Chúng tôi phải đảm bảo thi đấu tập trung và tránh va vào những tình huống như thế".

Khi được hỏi "việc chọc tức đối thủ" có phải là chiến thuật của Newcastle nhằm câu giờ, nhà cầm quân người Hà Lan đồng tình: "Nếu đứng từ góc độ FA, các trọng tài luôn muốn trận đấu diễn ra trơn tru, hiệu quả. Các trận của Newcastle thì lại có thời lượng bóng sống thấp nhất giải và họ thành công với cách chơi như vậy".

"Tốc độ của trận đấu phụ thuộc vào chúng tôi, nhưng cũng tùy thuộc vào quyết định của trọng tài nữa", Erik ten Hag kết luận.

Kieran Trippier, hậu vệ cánh phải và đội trưởng Newcastle, khẳng định đoàn quân HLV Eddie Howe sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giành chiếc cúp đầu tiên cho CLB sau 54 năm.

Trong khi Erik ten Hag kêu gọi các học trò đừng để bị đối thủ chọc tức, Kieran Trippier khẳng định Newcastle sẵn sàng thực hiện các chiêu trò hắc ám theo ý của họ.

ten-hag-thach-cau-thu-man-united-lam-nen-lich-su1.jpg
Kieran Trippier nói Newcastle sẵn sàng chọc tức và dùng tiểu xảo với các cầu thủ Manchester United - Ảnh: Getty Images

Trippier sinh ra ở thị trấn Bury (Anh), xuất thân từ một gia đình hâm mộ Manchester United và ủng hộ CLB này khi còn nhỏ.

Hậu vệ 32 tuổi người Anh cho biết: “Một số đội không hài lòng với cách chúng tôi chơi trong mùa giải này, nhưng nó liên quan đến việc thông minh và sử dụng kinh nghiệm của bạn. Thật lòng mà nói là tôi thích điều đó. Các fan đối địch không thích nó, nhưng với tư cách là người trung lập, tôi nghĩ rằng thật tốt khi chiến thuật này. Tôi thực sự không hiểu tại sao mọi người lại phản đối lối chơi đó.

Chúng tôi cho thấy rằng sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng trong một trận đấu. Bạn phải có tâm lý đó nếu muốn chiến thắng và thành công. Mọi người đều có ý kiến riêng, nhưng cá nhân tôi đã trải nghiệm nó rất nhiều ở Tây Ban Nha".

Tripper đã học được tất cả về nghệ thuật chiến thắng xấu xí khi chuyển từ Tottenham đến Atletico Madrid thi đấu dưới thời HLV Diego Simeone vào năm 2019. Tripper giúp Atletico Madrid nâng cao danh hiệu La Liga trong thời gian ở Tây Ban Nha. Trong thời gian nghỉ ngơi sau khi rời Bournemouth, HLV Eddie Howe đã tới Madrid (thủ đô Tây Ban Nha) để xem Diego Simeone chỉ đạo các cầu thủ.

Mùa giải này, Newcastle tự hào là đội bóng không dễ bị bắt nạt. Manchester City của Guardiola, Liverpool của Jurgen Klopp và Arsenal của Mikel Arteta đều gặp khó khăn khi đối đấu với thầy trò Howe.

Trippier chia sẻ thêm: “Nhiều năm trước, bạn từng xem Roy Keane và Graeme Souness. Đó những người đàn ông chơi rắn. Bạn có thể không thoát khỏi những pha vào bóng của họ những ngày này. Song, người giỏi nhất với tôi là Stefan Savic ở Atletico. Anh ấy hay giật tóc mọi người, ngay cả khi tập luyện. Thật là điên rồ, thành thật mà nói!

Bạn hãy nhìn vào những đội bóng như Real Madrid và họ đã thành công như thế nào trong nhiều năm qua. Họ có những cầu thủ như Sergio Ramos và Marcelo. Họ là những người giỏi nhất ở khoản đó (dùng tiểu xảo) và hãy nhìn vào những chiếc cúp mà họ giành được. Họ đã giành được mọi thứ. Nếu muốn thành công, bạn phải kiểm soát trận đấu tốt và đúng thời điểm”.

Bài liên quan
Xavi suýt gia nhập Manchester United vì bị so sánh với Guardiola, trách Van Gaal
Xavi Hernandez, tiền vệ huyền thoại và HLV của Barcelona, tiết lộ anh suýt gia nhập Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag thách cầu thủ MU làm nên lịch sử để tránh bị so sánh với thời Sir Alex