Wayne Rooney nghĩ rằng nhà Glazer đã làm "một công việc tuyệt vời" với tư cách chủ sở hữu Manchester United, khiến nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội.

Trái ngược Ronaldo, Rooney ca ngợi nhà Glazer khiến fan Man United nổi giận

Sơn Vân | 25/02/2023, 20:13

Wayne Rooney nghĩ rằng nhà Glazer đã làm "một công việc tuyệt vời" với tư cách chủ sở hữu Manchester United, khiến nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội.

Rooney (sinh năm 1985) là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Manchester United với 253 bàn, giải nghệ ở tuổi 36 và hiện làm HLV D.C. United ở MLS (Giải bóng đá nhà nghề Mỹ).

Trong cuộc họp báo trước trận đấu trận D.C. United gặp Toronto ở MLS, Rooney đã được hỏi về quan điểm cá nhân về gia đình Glazer, những ông chủ người Mỹ không được yêu thích ở Manchester United.

Đầu tiên tôi nghĩ nhà Glazer đã làm một công việc tuyệt vời. Họ ký hợp đồng với tôi vào năm 2004, nên họ đã ở CLB được 20 năm rồi. Tôi nghĩ rằng họ luôn cho phép các HLV mang về những cầu thủ mà họ muốn", cựu đội trưởng đội tuyển Anh nói với các phóng viên.

Rooney sau đó thừa nhận rằng người hâm mộ Manchester United muốn thay đổi chủ sở hữu và khẳng định CLB cần tìm những ông chủ có thể tái lập những năm tháng huy hoàng ở sân Old Trafford. Thế nhưng, điều đó không ngăn CĐV Manchester United chỉ trích Rooney trên mạng xã hội, với một số người thậm chí tố anh đang "nhận lương từ nhà Glazer".

"Điều này thật đáng xấu hổ với Rooney, hoàn toàn không cần thiết. Chắc chắn anh ấy biết người hâm mộ cảm thấy thế nào. Tại sao anh ấy lại cảm thấy mình cần phải bảo vệ những kẻ đó?", một người hâm mộ Quỷ đỏ tweet.

trai-nguoc-ronaldo-rooney-ca-ngoi-nha-glazer-khien-fan-man-united-noi-gian.jpg
Wayne Rooney nghĩ nhà Glazer đã làm "một công việc tuyệt vời" với tư cách chủ sở hữu Manchester United, nhưng khẳng định CLB cần tìm những ông chủ có thể tái lập những năm tháng huy hoàng ở sân Old Trafford

Nhà Glazer có cổ phần ở Manchester United từ năm 2003, nhưng không nắm toàn quyền kiểm soát CLB cho đến năm 2005. Dù Quỷ đỏ đã đạt được nhiều thành công ban đầu trên sân dưới quyền sở hữu của họ, nhiều CĐV lo lắng về mức độ nợ mà CLB phải gánh chịu, sau khi không có nợ trong nhiều năm.

Những cuộc phản đối của CĐV Manchester United chống lại gia đình người Mỹ diễn ra trong 18 năm qua và ác cảm với họ ngày càng gia tăng trong thập kỷ gần như không có danh hiệu kể từ khi Sir Alex Ferguson ra đi.

Nhà Glazer rao bán Manchester United hồi tháng 11.2022 và đã nhận được hai lời đề nghị mua lại CLB trước hạn chót hôm 17.2.

Sir Jim Ratcliffe (tỷ phú giàu nhất nhì nước Anh có sự hậu thuẫn của công ty hóa dầu INEOS) và Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar, con trai của cựu Thủ tướng Qatar - Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani) đặt giá thầu với ý định tiếp quản toàn bộ hoặc đa số Manchester United, nhưng quyết định vẫn chưa được nhà Glazer đưa ra.

Trang City AM cho rằng Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani và Sir Jim Ratcliffe đều khó chịu bởi yêu cầu của nhà Glazer là không được chỉ trích họ trong quá trình tiếp quản CLB. Hơn nữa, cả hai đều gặp khó với mức giá mà nhà Glazer đưa ra là 6 tỉ bảng. Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani được cho trả giá cao nhất là 5 tỉ bảng, trong khi Sir Jim Ratcliffe ra giá 4 tỉ bảng.

Hamad bin Jassim bin Jaber Al Thani muốn mua lại 100% CLB chủ sân Old Traffford, trong khi Sir Jim Ratcliffe muốn sở hữu 69% cổ phần để kiểm soát Quỷ đỏ. Cả hai tỷ phú đều đã đưa ra những tuyên bố hứa hẹn đưa Manchester United trở lại với vinh quang. Xét về mặt tài chính, Sir Jim Ratcliffe với tài sản 16,5 tỉ bảng khó lòng sánh bằng Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani (sở hữu khối tài sản gần 300 tỉ bảng).

Tuy nhiên, nhà Glazer có thể tiếp tục nắm quyền ở sân Old Trafford sau khi được Elliott Management, quỹ phòng hộ khổng lồ ở Mỹ, đề nghị hỗ trợ tài chính vào thời điểm các cuộc đấu thầu mua lại Manchester United diễn ra.

Trái ngược Rooney, Cristiano Ronaldo từng chỉ trích nhà Glazer thậm tệ trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan trên TalkTV hồi tháng 11.2022.

Ronaldo cho biết: "Nhà Glazer không quan tâm gì đến kết quả của đội bóng. Họ chỉ muốn kiếm tiền vì Manchester United vốn là đội bóng thương mại và không quan tâm gì đến khía cạnh thể thao. Tôi chưa bao giờ nói chuyện với họ kể từ khi trở lại đây thi đấu. Nhà Glazer trao mọi quyền hành cho chủ tịch và các giám đốc thể thao. Với tư cách là cầu thủ, chúng tôi luôn muốn điều tốt nhất cho CLB".

Khi được hỏi về bình luận tiêu cực của người hâm mộ Manchester United rằng nhà Glazer lợi dụng CLB để kiếm tiền bỏ túi riêng và không đầu tư để chiêu mộ cầu thủ cũng như nâng cấp trang thiết bị tập luyện, Ronaldo đáp: "CĐV luôn đúng, họ nên biết sự thật. Có những yếu tố tác động trong nội bộ đội bóng khiến Manchester United không thể vươn đến đẳng cấp cao nhất, khác với Manchester City, Liverpool hay kể cả Arsenal. Mọi thứ rất phức tạp. Tôi cho rằng trong 2-3 năm tới, Manchester United cũng khó thu về kết quả tốt nhất".

Sau đó không lâu, Manchester United và Ronaldo đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm 7 tháng, còn nhà Glazer thông báo “xem xét các lựa chọn thay thế chiến lược” với CLB.

Tuyên bố từ đồng Chủ tịch Avram và Joel Glazer có nội dung: "Sức mạnh của Manchester United dựa trên niềm đam mê và lòng trung thành của cộng đồng toàn cầu gồm 1,1 tỉ người hâm mộ và người theo dõi của chúng tôi. Khi chúng tôi tìm cách tiếp tục xây dựng dựa trên lịch sử thành công của CLB, hội đồng quản trị đã cho phép đánh giá kỹ lưỡng các lựa chọn thay thế chiến lược. Chúng tôi sẽ đánh giá tất cả các lựa chọn để đảm bảo rằng phục vụ người hâm mộ tốt nhất và Manchester United tối đa hóa các cơ hội phát triển quan trọng có sẵn cho câu lạc bộ ngày hôm nay lẫn trong tương lai”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan hồi tháng 11.2022, Ronaldo khẳng định Rooney và Gary Neville không phải bạn của mình. Thậm chí, CR7 còn cho rằng họ lợi dụng tên tuổi của anh để nổi tiếng trên truyền hình.

Trước đó, Gary Neville chỉ trích Ronaldo thể hiện hành vi xấu tại Old Trafford, còn Wayne Rooney chê bai CR7 vô kỷ luật và thi đấu với phong độ thấp.

Ronaldo đã từ chối vào sân thay người trong trận đấu với Tottenham vào tháng 10.2022 và bị loại khỏi đội hình thi đấu trong trận đấu tiếp theo của Manchester United gặp Chelsea. Khi đó, Gary Neville nhận xét: "Chúng tôi biết Ronaldo, yêu cậu ấy. Thế nhưng, Ronaldo không thể chấp nhận việc bản thân không trở thành ngôi sao của đội. Cậu ấy sẽ phải ra đi, thế thôi".

Trong phỏng vấn độc quyền với TalkSport hôm 11.11.2022, Rooney cho rằng những gì Ronaldo làm từ đầu mùa 2022-2023 là không chấp nhận được với một CLB như Manchester United.

"Ronaldo gây xao nhãng không cần thiết khi đội bóng đang tái thiết. Cậu ấy nên tập trung vào chuyên môn và sẵn sàng thi đấu khi HLV cần đến. Nếu làm được như thế, Ronaldo sẽ là tài sản của đội bóng", Rooney tuyên bố.

Khi Ronaldo bị HLV Erik ten Hag kỷ luật nội bộ và không được chơi trận gặp Chelsea hôm 22.10.2022, Rooney hài lòng với cách xử lý của chiến lược gia người Hà Lan.

"Ten Hag đã làm rất tốt. Lần đầu tôi thấy Manchester United có cá tính riêng trong hai, ba năm qua. Ten Hag đã đặt ra kỷ luật ở đội bóng và xử lý được những rắc rối từ Ronaldo", cựu tiền đạo Quỷ đỏ chia sẻ.

Được Piers Morgan hỏi về những lời chỉ trích đó từ hai đồng đội cũ, Ronaldo đáp: "Mọi người có thể có ý kiến riêng, nhưng họ không thực sự biết chuyện gì đang xảy ra. Ví dụ, bên trong sân tập và khu vực Carrington hay thậm chí là cuộc sống của tôi, họ không chỉ nên lắng nghe từ một phía, mà phải nghe cả từ hai bên. Thật dễ dàng đưa ra lời chỉ trích nếu bạn không biết toàn bộ câu chuyện. Chê bai dễ lắm. Tôi không biết trên truyền hình có phải chê bai thì sẽ nổi tiếng hơn hay không. Tôi cũng không hiểu vấn đề này".

Trước câu hỏi liệu Neville có sử dụng tên của mình để thu hút sự chú ý hay không, Ronaldo trả lời: "Tôi nghĩ có, vì họ không phải những người ngu ngốc. Tôi thực sự hiểu rằng phải tiếp tục cuộc sống của mình, với những lời chỉ trích hoặc khi người ta nói tốt về tôi, nhưng thật khó khi thấy những người ở trong phòng thay đồ cùng mình chỉ trích theo cách đó. Điều đó thật tệ".

Ronaldo đã hoàn tất việc chuyển đến Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1 sau khi rời Manchester United. Tại Al Nassr, tiền đạo người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất hành tinh, khoảng 173 triệu bảng mỗi năm.

Bài liên quan
Cổ phiếu Man United giảm sâu khi fan lo sợ nhà Glazer tiếp tục nắm quyền
Nhà Glazer đã nhận được giá hỏi mua Manchester United, nhưng rộ tin họ có thể thay đổi hướng đi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trái ngược Ronaldo, Rooney ca ngợi nhà Glazer khiến fan Man United nổi giận