Tên lửa Soyuz của Arianespace đã phóng 36 vệ tinh Internet mới lên quỹ đạo cho công ty OneWeb mới lên quỹ đạo vào sáng nay.

Tên lửa Soyuz phóng cùng lúc 36 vệ tinh Internet lên quỹ đạo

Long Hải | 26/04/2021, 11:00

Tên lửa Soyuz của Arianespace đã phóng 36 vệ tinh Internet mới lên quỹ đạo cho công ty OneWeb mới lên quỹ đạo vào sáng nay.

soyuz.jpg
Tên lửa Soyuz 2.1b cất cánh từ Sân bay vũ trụ Vostochny ở miền đông nước Nga

36 vệ tinh OneWeb được gắn trên đỉnh tên lửa Soyuz 2.1b, cất cánh từ Sân bay vũ trụ Vostochny ở miền đông nước Nga lúc 5 giờ 14 sáng 26.4 (giờ Việt Nam). Chuyến bay diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch với tất cả vệ tinh được triển khai vào quỹ đạo thành công khoảng 4 giờ sau khi phóng.

“Sứ mệnh của OneWeb là mang Internet đến mọi nơi bằng cách tạo ra một nền tảng kết nối toàn cầu thông qua một chòm sao vệ tinh thế hệ mới trong quỹ đạo Trái đất tầm thấp”, nhà cung cấp dịch vụ phóng Arianespace cho biết trong một tuyên bố.

Arianespace nói thêm: “Sau khi được triển khai, chòm sao OneWeb sẽ cho phép các thiết bị đầu cuối của người dùng có khả năng kết nối sóng 3G, LTE, 5G và Wi-Fi; đồng thời cung cấp mạng tốc độ cao trên toàn cầu, bao gồm cả đường hàng không, đường biển và đường bộ”.

Video quá trình tên lửa Soyuz đưa 36 vệ tinh Internet lên quỹ đạo

Chuyến bay lần này là nhiệm vụ thứ ba trong chương trình "Five to 50" của OneWeb, nhằm cung cấp dịch vụ mạng cho khách hàng ở vĩ tuyến 50 phía bắc. OneWeb hy vọng sẽ triển khai dịch vụ vào cuối năm nay tới các khu vực chưa được phục vụ ở Vương quốc Anh, Alaska, Canada, Bắc Âu, Greenland, Iceland và Bắc Cực.

Chuyến bay mang tên ST31 là sứ mệnh thứ 6 mà Arianespace thực hiện cho OneWeb. Với đợt triển khai mới nhất này, OneWeb hiện có 182 vệ tinh trên quỹ đạo. Mục tiêu ban đầu của OneWeb là xây dựng một mạng lưới gồm 650 vệ tinh, dự kiến hoàn thành vào năm 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tên lửa Soyuz phóng cùng lúc 36 vệ tinh Internet lên quỹ đạo