Đến chiều ngày 28.1, tỉnh Thái Bình đã rà soát, ghi nhận được 4 trường hợp F1 và 23 trường hợp F2. Các trường hợp này đều được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Thái Bình phát hiện 4 ca F1, các trường mầm non nghỉ tết sớm, tạm dừng các lễ hội

Lệ Giang | 29/01/2021, 08:11

Đến chiều ngày 28.1, tỉnh Thái Bình đã rà soát, ghi nhận được 4 trường hợp F1 và 23 trường hợp F2. Các trường hợp này đều được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

thai-binh-covid-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã lập tức tổ chức họp chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc

Ngay sau khi nhận được thông tin về 2 ổ dịch mới phát sinh ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, Lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã lập tức tổ chức họp chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc, phối hợp với tỉnh bạn rà soát, nắm lại các trường hợp tiếp xúc gần liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 1.552 và 1.553 tại Thái Bình, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ngay lập tức cử đội phản ứng nhanh xuống thực địa, tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan; tổ chức cách ly tập trung các trường hợp F1; cách ly tại nơi lưu trú các trường hợp khác; xử lý môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch...

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo bước đầu về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, tại đơn vị đợt này và đề xuất các biện pháp triển khai phòng, chống dịch tiếp theo.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Thống nhất từ 0 giờ ngày 29.1.2021 các tổ công tác liên ngành, tổ tuần tra, tổ tự quản của tỉnh hoạt động trở lại, tăng cường rà soát các trường hợp F1, F2, các trường hợp đi về từ vùng dịch. Xét nghiệm sớm các trường hợp đã rà soát được; cách ly tập trung ngay các trường hợp F2 nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Chính quyền các cấp không chủ quan, lơ là, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, có phương án chủ động, sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát; tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng. Các huyện, thành phố tăng cường rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19; rà soát, bố trí khu cách ly tập trung, sẵn sàng chủ động với các tình huống dịch; kiểm tra, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép, thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh; huy động sự vào cuộc của các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân phát hiện các trường hợp về từ các địa phương có dịch, nhập cảnh trái phép, thông báo với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tỉnh thống nhất cho học sinh mầm non nghỉ tết sớm để phòng, chống dịch. Các cơ quan truyền thông của tỉnh, hệ thống truyền thanh cơ sở tăng cường công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe; phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm an toàn thực phẩm... MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thường xuyên vận động, tuyên truyền hội viên thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch.

Về tổ chức lễ hội, Lãnh đạo tỉnh Thái Bình thống nhất tạm thời dừng tổ chức lễ hội các cấp. Sở Y tế quán triệt các đơn vị trong ngành triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, nâng cao ý thức cán bộ nhân viên trong phòng, chống dịch; nắm bắt thông tin dịch bệnh và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch. Thường xuyên giữ liên hệ với trung ương, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương về thông tin các ca bệnh nhiễm Covid-19 để điều tra, truy vết và xét nghiệm kịp thời các trường hợp nghi ngờ. Tăng cường tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, rà soát các trường hợp nhập cảnh, nắm chắc di biến động dân cư, bảo đảm an toàn khu cách ly, phối hợp thần tốc truy vết các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; Bộ CHQS tỉnh phối hợp với ngành Y tế, các địa phương vận hành hiệu quả khu cách ly tập trung, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh biên giới, tuyệt đối không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu chỉ đạo triển khai các hoạt động cụ thể trong phòng, chống dịch tại các khách sạn, nhà nghỉ, khu du lịch, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, thể thao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình phát hiện 4 ca F1, các trường mầm non nghỉ tết sớm, tạm dừng các lễ hội