Sau Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng, đến lượt Bắc Ninh ghi nhận ca dương tính COVID-19 trong ngày 28.1

Bắc Ninh phát hiện ca dương tính sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 1552

A.T | 28/01/2021, 23:13

Sau Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng, đến lượt Bắc Ninh ghi nhận ca dương tính COVID-19 trong ngày 28.1

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh – Hải Dương.

Đến cuối ngày 28.1, Bắc Ninh đã phát hiện 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại Lâm Thao và Bình Định. Hiện tại, các F1 được cách ly tại cơ sở y tế, các ca F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngành Y tế tập trung toàn lực tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính ở Hải Dương và ca dương tính ở Lương Tài (Bắc Ninh) vừa mới ghi nhận.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập các Chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19. Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện có địa giới hành chính tiếp giáp với tỉnh Hải Dương khẩn trương thành lập các Chốt liên ngành để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Bắc Ninh nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân; khi phát hiện người có biểu hiện: ho, sốt,… đưa ngay vào cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám theo quy định.

Người dân khi ra đường phải bắt buộc đeo khẩu trang và từ 0 giờ ngày 29.1, các cơ quan chức năng sẽ phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường theo quy định. Các địa phương tuyên truyền người dân khai báo y tế, khai báo với cơ quan chức năng về người thân và những trường hợp đi từ nước ngoài về nước, đi về từ vùng dịch sinh sống trong cộng đồng. Vận động mọi người dân cài đặt phân mềm bluezone và bật bluetooth thường xuyên trên điện thoại thông minh để kiểm soát việc tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh phát hiện ca dương tính sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 1552