Bốn người đàn ông đánh đập dã man gia đình du khách Anh vào tháng 4.2016 mới đây phải nhận án 2 năm tù.

Thái Lan: 4 đối tượng đánh khách du lịch Anh nhận án tù

Cẩm Bình | 07/06/2016, 13:12

Bốn người đàn ông đánh đập dã man gia đình du khách Anh vào tháng 4.2016 mới đây phải nhận án 2 năm tù.

Mới đây, một tòa án tại Thái đã đưa ra xét xử vụ đánh đập gia đình du khách Anh, bao gồm cặp vợ chồng Lewis và Rosemary Owen khoảng 60 tuổi và người con trai 43 tuổi của họ. Vào ngày 13.4.2016,khigia đình này đang tham gia một lễ hội tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin (tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan) thì bị 4 người đàn ông xông ra tấn công. Du khách nữ bị đánh ngất xỉu, nằm trên mặt đất.

Tòa địa phương Hua Hin, cơ quan xét xử vụ án, lúc đầu tuyên cả 4 đối tượng, hai người 32 tuổi và 2 người 20 tuổi, mỗi người 4 năm tù giam, nhưng do các bị cáo thành thật thú nhận hành vi của mình nên được giảm án xuống còn 2 năm.

Ông Orasa Awutkhom - Giám đốc Sở du lịch tỉnh Prachuap Khiri Khancho biết, giới chức Thái sẽ thông báo quyết định của tòa đến gia đình nạn nhân.

Đoạn phim ngắn ghi lại cảnh gia đình du khách Anh bị đánh đập sau khi được tung lên mạng vào cuối tháng 4 đã gây xôn xao dư luận. Trong đoạn phim này, 4 đối tượng hành hung đã không ngừng đấm và đá nạn nhân kể cả khi họ đã nằm trên mặt đất. Những người chứng kiến cho biết, một trong 4 đối tượng đã say và muốn gây sự. Đã có một người xông vào ngăn chặn nhưng cũng đã bị 4 đối tượng này đánh. Sau vụ tấn công, những người xung quanh đã nhanh chóng giúp đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Sau khi nhập viện, người chồng Lewis và con trai đều phải khâu lại các vết thương. Riêng trường hợp của người vợ Rosemary, các bác sĩ đã phải phẫu thuật do phát hiện não bị tổn thương.

Mặc dù thường xuyên đến Thái Lan du lịch, nhưng sau khi bị hành hung thì gia đình này quyết định sẽ không bao giờ quay lại đây nữa.

Trong năm 2015, đã có 1 triệu lượt người Anh đến Thái Lan du lịch, mức cao nhất từ trước đến nay.

Cẩm Bình (theo The Guardian)

Ảnh: Chụp lại từ đoạn phim ghi lại vụ hành hung gia đình du khách Anh
Bài liên quan
Biến đổi khí hậu khiến Thái Lan e ngại vấn đề mất an ninh lương thực
Khi mức độ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu gia tăng, nông dân trở thành nạn nhân dễ bị tổn thương nhất do năng suất cây trồng giảm bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: 4 đối tượng đánh khách du lịch Anh nhận án tù