Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một tay xã hội đen Yakuza Nhật Bản nhờ hình chụp cơ thể ông ta đầy hình xăm được tải lên mạng xã hội facebook.

Thái Lan bắt trùm xã hội đen Nhật nhờ facebook

Trần Trí | 12/01/2018, 17:44

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt một tay xã hội đen Yakuza Nhật Bản nhờ hình chụp cơ thể ông ta đầy hình xăm được tải lên mạng xã hội facebook.

Cảnh sát Thái Lan lúc khuya 11.1 cho biết bắt được Shigeharu Shirai ở tỉnh Lopburi (cách thủ đô Bangkok 150 km về phía bắc) hôm 10.1.

Tay Yakuza 74 tuổi này là một trong 8 tay xã hội đen dính líu vụ giết Kazuhiko Otobe, một trùm băng đảng đối địch, hồi tháng 7.2003.

7 tên kia bị bắt, bị kết án từ 12 đến 17 năm tù, nhưng Shirai trốn qua Thái Lan từ năm 2005. Cảnh sát Nhật đã đưa Shirai lên danh sách truy nã quốc tế.

Vụ bắt Shirai tiếp sau việc ảnh chụp ông ta ngồi một chiếc bàn, được một người Thái đã tải lên Facebook hồi tháng 8.2017 vì thích các dấu xăm trên người ông ta.

Khi nhiều người dùng facebook nhận ra tay trùm tội phạm, đoạn post liền được chia sẻ 10.000 lần.

Shirai đã thú nhận là thành viên tổ chức tội phạm Yakuza Nhật. Nhưng ông ta không nhận tội giết người, nói nạn nhân bị bắt nạt, và có thể các nhánh dưới của Yakuza toan giết nạn nhân, theo phó tư lệnh cảnh sát Thái Lan Wirachai Songmetta cho biết.

Ông nói nghi can cùng nạn nhân đều chung băng đảng Yamaguchi-gumi, (băng đảng lớn nhất trong tổ chức tội ác Yakuza). Sau khi Thái Lan hoàn tất khâu truy tố tội Shirai nhập cảnh trái phép, cảnh sát sẽ dẫn độ Shirai về Nhật để chịu tội.

Cảnh sát cho biết các cộng sự Nhật thường qua Thái thăm Shirai mỗi năm khoảng 2 - 3 lần, mỗi lần đem theo số tiền mặt khoảng 10.000 bath (312 USD) để cho ông ta và người vợ Thái tiêu xài và sống dưỡng già.

Cảnh sát cũng nói sẽ điều tra, để biết còn nghi phạm Yakuza nào khác trốn ở Thái Lan, dù các nghi phạm này không bị truy nã chăng nữa.

Theo báo Japan Times, Thái Lan nổi tiếng về sự hiện diện của những tội phạm nước ngoài. Hồi tháng 12.2017, cảnh sát Thái Lan bắt 4 tên tổ chức tội ác chơi xe mô-tô Quỷ địa ngục (Hell Angels) bị buộc tội sử dụng ma túy, gây bạo lực và là mối đe dọa cho xã hội Thái Lan.

Các dấu xăm trên lưng, ngực, cánh tay và một mẫu ngón tay út bị cụt thường là dấu hiệu của một tên Yakuza. Những vị khách có hình xăm này thường không được đón chào ở các nhà tắm công cộng tại Nhật.

Theo Cục cảnh sát quốc gia Nhật, có 22 tổ chức bị xếp là tổ chức tội ác hồi năm 2017, với hơn 20.000 tên. Hầu hết bọn này thuộc băng đảng Yamaguchi-gumi và hai nhóm Sumiyoshi-kai và Inagawa-kai. Cả 3 nhóm thống trị thế giới ngầm ở xứ hoa anh đào.

Yakuza nổi lên vào thời Nhật Bản hỗn loạn sau chiến tranh, đã chuyển mình thành một tổ chức tội ác trị giá hàng tỉ USD. Ngoài việc bán lén ma túy, cờ bạc, mãi dâm, cho vay nặng lãi, bảo kê (các cách truyền thống để kiếm tiền), Yakuza cũng đã nhảy vào các lĩnh vực xây dựng, tài chính và bảo hiểm.

Trung Trực (theo CBS News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan bắt trùm xã hội đen Nhật nhờ facebook