Các tài xế Thái Lan đã phải chứng kiến cảnh tượng hiếm có, các đàn khỉ hoang tràn xuống đường phố tranh giành thức ăn thừa và địa bàn vì không có khách du lịch cho chúng ăn.

Thái Lan: Khỉ đói xuống đường “ẩu đả” tranh giành địa bàn và thức ăn

Nhật Hạ | 31/07/2021, 11:34

Các tài xế Thái Lan đã phải chứng kiến cảnh tượng hiếm có, các đàn khỉ hoang tràn xuống đường phố tranh giành thức ăn thừa và địa bàn vì không có khách du lịch cho chúng ăn.

Lopburi, một thành phố ở miền Trung Thái Lan được mệnh danh là "lãnh địa của khỉ" vì các điểm tham quan ở đây có rất nhiều khỉ. Chúng tập trung chủ yếu quanh ngôi đền cổ Prang Sam Yod.

Những con khỉ sống bằng đồ ăn thức uống của du khách. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 trong lần bùng phát gần đây đã dẫn đến việc du lịch đóng cửa vào đầu tháng 7, không còn du khách và những đàn khỉ bị đói. Chúng trở nên tuyệt vọng và hung hãn tràn xuống đường kiếm thức ăn.

viral.jpg
Giao thông bị tê liệt và các tài xế phải chứng kiến cảnh tranh giành địa bàn, thức ăn thừa của đàn khỉ ở gần một ngôi đền của Lopburi - Ảnh: Viral Press

Mới đây, các tài xế ở Lopburi đã phải chứng kiến cảnh đánh nhau của các đàn khỉ để giành địa bàn. Cảnh tượng này khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh các bang đảng xã hội đen hỗn chiến tranh giành địa bàn trong các bộ phim.

Theo Metro, giao thông ở gần ngôi đền Phật giáo ở Lopburi đã bị đình trệ trong 4 phút vì đàn khỉ trong cuộc hỗn chiến.

viral5.jpg
Đàn khỉ tụ tập trược một ngôi đền cổ của thành phố - Ảnh: Viral Press

Chúng tụ tập trước đống đổ nát của một ngôi đền cổ. Không lâu sau đó, các tài xế thấy một nhóm khỉ bị đuổi đi về phía một con đường gần đó. Thậm chí có vài con khỉ đã nhào ra khiêu khích đối thủ và vật lộn trước sự chứng kiến của các tài xế đi đường.

Một người dân địa phương tên Khun Itiphat đã mô tả lại cảnh tượng như sau: "Tôi đang ở trong một tòa nhà gần ngôi đền thì nghe thấy tiếng khỉ kêu. Chúng tụ tập rất đông và dường như chuẩn bị hỗn chiến. Sau đó, chúng chạy tán loạn và bắt đầu lao vào vật lộn".

dailymail2.jpg
Đại dịch COVID-19 khiến nhiều thành phố ở Thái Lan phải đóng cửa du lịch và những con khỉ không còn nguồn thức ăn, chúng tràn xuống đường để giành giựt thức ăn thừa - Ảnh: Dailymail

Trước khi đại dịch bùng phát, Lopburi là nơi sinh sống của 6.000 con khỉ. Thành phố có 750.000 dân là điểm du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, việc phong tỏa thành phố, đóng cửa du lịch để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh khiến những con khỉ không còn nguồn thức ăn. Đói khát khiến chúng trở nên hung hãn, tuyệt vọng và khiến người dân địa phương phải đau đầu, thậm chí phải vật lộn trong việc kiểm soát chúng cũng như thành phố.

viral4.jpg
Theo mô tả của Metro, đàn khỉ lao vào bảo vệ "băng đảng" của chúng trước khu vực ngôi đền - Ảnh: Viral Press

Supakarn Kaewchot, một bác sĩ thú y của chính phủ Thái Lan cho biết: "Những con khỉ đã quen với việc nhận thức ăn từ du khách. Do vậy, khi không còn du khách, chúng trở nên hung dữ hơn, chiến đấu với con người để giành thức ăn. Chúng xâm chiếm các tòa nhà và buộc người dân địa phương phải rời khỏi nhà của họ".

viral2.jpg
Người dân Lopburi phải vật lộn với hàng ngàn con khỉ hoang hung tợn để kiểm soát thành phố - Ảnh: Viral Press

Hiện chính quyền Lopburi cố gắng kiểm soát số lượng khỉ bằng cách triển khai các chương trình triệt sản hàng loạt.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Thái Lan đã áp dụng các biện pháp thắt chặt hơn thủ đô Bangkok và 12 tỉnh vào tuần trước nhằm hạn chế sự lây lan của biến thể Delta. 

Tính đến nay, 31.7, Thái Lan có 597.287 ca nhiễm COVID-19 và 4.857 ca tử vong. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan: Khỉ đói xuống đường “ẩu đả” tranh giành địa bàn và thức ăn