Một màn rượt đuổi ngoạn mục đã diễn ra trong trận đấu lượt về bán kết 1 AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia. Hai lần chủ nhà vượt lên dẫn bàn đều bị đối phương gỡ hoà. Ở phút bù giờ cuối trận Adisak Kraisorn đánh rơi chiến thắng trên chấm 11m

Thái Lan - Malaysia: (2-2) Đá hỏng phạt đền, Adisak Kraisorn từ chối quyền vào chung kết của người Thái

Duy Nam | 05/12/2018, 19:28

Một màn rượt đuổi ngoạn mục đã diễn ra trong trận đấu lượt về bán kết 1 AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia. Hai lần chủ nhà vượt lên dẫn bàn đều bị đối phương gỡ hoà. Ở phút bù giờ cuối trận Adisak Kraisorn đánh rơi chiến thắng trên chấm 11m

Sau 45 phút đầu tiên của hiệp đấu đầu tiên, Thái Lan đang đối mặt với những khó khăn khi bị Malaysia cầm hoà 1-1. Dù rằng trên sân nhàRajamangala,tiền vệThitipan Puangchan đãgiúp chủ nhà Voi chiến vượt lên dẫn bàn ở phút 21.

Thế nhưng những con hổ Harimau Malaya đã chứng minh bản lĩnh của mình khi có bàn cân bằng tỷ số từ cú sút xa siêu phẩm của Syahmi Safari chỉ 7 phút sau đó.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Thái Lan buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ. Vìkhi trận đấu kết thúc vớimột kết quả hòa có bàn thắng sẽ khiến họ trở thành cựu vương của giải đấu và giấc mơ ba lần liên tiếp vô địch AFF Cup sẽ tan tàn mây khói.

Và rồi những nỗ lục của Voi chiến đã được đền đáp một cách xứng đáng. Phút 63, Pansa Hemviboon đã đánh bại thủ thànhFarizal Marlias của Malaysia sau một pha không chiến làm sống lại niềm hy vọng của hàng ngàn CĐV đội nhà,Thái Lan vượt lên dẫn trước 2-1.

Thế nhưng, kịch bản của hiệp một được lặp lại khi người Mã có bàn gỡ hoà 2-2 của lão tướngNorshahrul Talaha ghi được ở phút 71. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Voi chiến sẽ phải nói lời tạm biệt giải đấu.

Không chấp nhận kết quả này, các học trò của HLV Milovan Rajevacđã dồn dập tấn công. Trước sức ép của chủ nhà, một hậu vệ Malaysia đã dùng tay chơi bóng trong một pha không chiến.

Thế nhưng, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Thái Lan,Adisak Kraisorn đã từ chối chiếc vé vào chung kết khi sút hỏng quả phạt đền ở ngay phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Diễn biến trước trận đấu:

Tính tới thời điểm này của AFF Cup 2018, Malaysia chỉ mới để thua duy nhất 1 trận. Đó là thất bại trước ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình hồi giữa tháng 11.

Sau trận đấu đó, HLV Tan Cheng Hoe vẫn vỗ ngực tự hào vì Malaysia đã thể hiện được lối chơi tấn công phóng khoáng, khiến ĐT Việt Nam phải dè chừng.

Thực tế, với cách chơi này, Malaysia xứng đáng có 1 suất ở bán kết AFF Cup 2018. Ở trận lượt đi, họ đã khiến Thái Lan phải khiếp vía với sức ép vượt trội cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội tạo ra.

Nhưng cũng giống như trận đấu ở Mỹ Đình hồi giữa tháng 11, Malaysia chơi tấn công không hiệu quả. Họ tung ra tổng cộng 15 cú dứt điểm nhưng chỉ 2 đi chính xác.

Kết quả, Harimau Malaya phải tạm hài lòng với tỷ số hòa 0-0. Sau trận, HLV Tan Cheng Hoe đã tán dương các học trò và tin rằng với cách chơi này, Malaysia sẽ hạ Thái Lan ở Bangkok để vào chung kết.

Nhưng giữa lượt đi và lượt về là khoảng cách rất lớn, không chỉ về mặt địa lý mà còn là thế trận. Nếu như người Mã tự hào về Bukit Jalil thì người Thái cũng có Rajamangala để vỗ ngực xưng oai.

Như thừa nhận của HLV Milovan Rajevac, Thái Lan không có ý định chơi phòng ngự ở lượt đi nhưng họ buộc phải bảo đảm sự an toàn trước khí thế ngút trời của Malaysia tại Bukit Jalil.

Nhưng tối nay, chẳng có lý do gì có thể ngăn cản Thái Lan chơi thứ bóng đá tấn công sở trường của mình. Ván bài xem ra đã lật ngửa đối với cả 2 đội bóng.

Dưới thời Tan Cheng Hoe, quả thực Malaysia đang chơi thứ bóng đá tấn công rất giàu sinh khí. Họ kiểm soát tốt, chuyền tốt và tỏ ra rất lợi hại với những miếng đánh biên. Nhưng xét sự hiệu quả, Harimau Malaya không thể sánh với "voi chiến".

Tính tới hết trận lượt đi bán kết AFF Cup 2018, hàng công Malaysia đã tung ra tổng cộng 81 cú dứt điểm nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 7 bàn thắng.

Tính ra, phải cần tới 11,6 cú dứt điểm, người Mã mới xuyên thủng mành lưới đối phương. Con số này quá tệ nếu so với Thái Lan, đội bóng chỉ cần 3,1 cú dứt điểm để ghi 1 bàn.

Không chỉ kém về khả năng tận dụng cơ hội, Malaysia còn phụ thuộc quá lớn vào bộ đôi tiền đạo Talaha - Zaquan, 2 cầu thủ đã ghi toàn bộ 7 bàn thắng cho họ ở AFF Cup 2018.

Thái Lan thì khác! Dù Adisak đã ghi tới 8 bàn nhưng người Thái vẫn còn tới 4 cầu thủ khác từng lập công ở giải đấu năm nay.

Sự phụ thuộc đã khiến Malaysia bị bắt bài ở trận lượt đi. Ở trận lượt về tối nay, nếu HLV Tan Cheng Hoe tiếp tục tự tin áp dụng đấu pháp thiên về tấn công, ông có thể phải trả cái giá rất đắt.

Với tỷ số 0-0 ở lượt đi, nhìn chung cơ hội vẫn chưa đều cho cả 2. Nhưng với điểm tựa sân nhà ở trận lượt về, Thái Lan xem ra nắm quyền tự quyết.

Ở vòng bảng, họ đã toàn thắng 2 trận sân nhà. Và trong 4 cuộc tiếp đón Malaysia trước đây ở AFF Cup, "Voi chiến" cũng đều ca khúc khải hoàn.

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan - Malaysia: (2-2) Đá hỏng phạt đền, Adisak Kraisorn từ chối quyền vào chung kết của người Thái