Để bù đắp lượng du khách Trung Quốc chưa thể quay lại, Thái Lan chuyển hướng sang thu hút đối tượng khách Ấn Độ sẵn sàng chi mạnh tay tổ chức lễ cưới.

Thái Lan muốn hút khách Ấn Độ đến tổ chức lễ cưới

Cẩm Bình | 29/08/2022, 08:50

Để bù đắp lượng du khách Trung Quốc chưa thể quay lại, Thái Lan chuyển hướng sang thu hút đối tượng khách Ấn Độ sẵn sàng chi mạnh tay tổ chức lễ cưới.

Giới chức Thái tin rằng đây là chìa khóa để hồi phục du lịch, qua đó giúp kinh tế tái tăng trưởng mạnh mẽ.

Du khách Ấn Độ hiện có vai trò nhất định trong thúc đẩy các ngành liên quan đến du lịch của Thái Lan phát triển. Trong 7 tháng của năm 2022, khách Ấn đến nước này đạt 337.282 lượt, đặc biệt kể từ ngày 1.7 lúc Thái Lan mở cửa hoàn toàn biên giới sau hơn 2 năm áp đặt hạn chế để chống dịch COVID-19, mỗi ngày đón trung bình 4.000 lượt khách.

Phó giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) Tanes Petsuwan cho biết: “Du khách Ấn Độ là ưu tiên trong năm nay. Chúng tôi nhận được nhu cầu mạnh mẽ, họ rất vui khi chi tiêu ở Thái”.

Thời gian qua TAT tổ chức nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch tại vài thành phố Ấn Độ, đặc biệt tập trung quảng bá về năng lực tổ chức sự kiện lớn như lễ cưới của Thái Lan.

thwed00.jpg
Khách Ấn Độ giàu có sẽ đem lại doanh thu du lịch lớn - Ảnh: TIWA

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, chi tiêu của khách du lịch quốc tế chiếm đến 18% GDP Thái Lan. Đại dịch khiến kinh tế nước này trì trệ.

Năm 2019 lúc COVID-19 chưa lây lan toàn cầu, Thái Lan đón 39,7 triệu lượt du khách nước ngoài – trong đó 10,9 triệu là khách Trung Quốc (chiếm hơn 27%).

Số khách Trung Quốc hiện chưa thể quay lại khiến Thái Lan chuyển hướng xây dựng dịch vụ tổ chức lễ cưới cho khách Ấn Độ giàu có.

Thái Lan tiếp nhận không ít yếu tố văn hóa Ấn Độ trong nhiều thế kỷ, đặc biệt là Phật giáo và Hindu giáo. Hiệp hội Tiệc cước Thái - Ấn (TIWA) kỳ vọng giao thoa văn hóa cùng với gu thẩm mỹ, lòng hiếu khách và nền ẩm thực của Thái Lan sẽ biến nước này trở thành điểm đến hấp dẫn cho các cặp đôi Ấn Độ trẻ tuổi.

Theo TAT, mỗi năm có khoảng 150 cặp đôi Ấn Độ trẻ tuổi đến Thái Lan kết hôn, chủ yếu chọn loạt địa điểm ven biển như Phuket, Hua Hin, Cha-am hoặc Pattaya. Giới chức Thái dự kiến năm 2022 tổ chức khoảng 400 lễ cưới Ấn Độ và đón tổng cộng 500.000 du khách Ấn.

Lễ cưới Ấn Độ có thể kéo dài đến 1 tuần, nhưng chi tiêu từ khách Ấn còn nhiều hơn vì sau lễ cưới họ sẽ ở lại đi du lịch khắp Thái Lan. TAT ước tính dịch vụ tổ chức lễ cưới Ấn Độ đem lại doanh thu du lịch lên tới 627,8 triệu USD.

thwed01.jpg
Lượng khách Ấn Độ tăng mạnh trong 7 tháng của năm 2022 - Ảnh: TAT

Để thu hút khách, TAT không ngần ngại tập hợp nhiều đơn chỉ chuyên tổ chức lễ cưới có tiếng, đơn vị tổ chức sự kiện cùng công ty lữ hành của cả Thái Lan lẫn Ấn Độ cho hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch thực hiện từ đầu năm nay.

Nhưng Chủ tịch TIWA Ram Sachdev nhận xét hoạt động quảng bá quá hẹp: “Các cặp đôi Ấn Độ giàu có có mặt ở khắp nơi trên thế giới, vì vậy chúng ta không nên chỉ tổ chức quảng bá tại vài thành phố Ấn Độ”. Ông cũng đề xuất không nên bỏ qua thị trường giới siêu giàu.

Cô Ratchitar Thanakulphandilok - người có kinh nghiệm 20 năm tổ chức lễ cưới tại Thái Lan - cho biết nghi lễ cưới xin Ấn Độ rất thiêng liêng và phải được thực hiện một cách chính xác.

“Cần làm việc kỹ với đơn vị tổ chức lễ cưới bên Ấn Độ, họ thường đưa tăng lữ Bà La Môn sang thực hiện nghi lễ Hindu giáo. Đơn vị tổ chức tại Thái phụ trách phần trang trí, hoa, ẩm thực”, theo Thanakulphandilok. Cô cho biết các gia đình Ấn Độ thường thuê trọn gói chuyến bay để chở 200 - 300 người tham gia cùng khách mời, đặt toàn bộ khách sạn 5 sao cho 3 - 7 ngày thực hiện loạt nghi lễ và tiệc tùng.

“Thái Lan nổi tiếng về lòng hiếu khách, trang trí khéo léo và món ăn ngon. Các cặp đôi Ấn Độ trẻ làm lễ cưới tại đây luôn bị ấn tượng. Sẽ rất tốt nếu thúc đẩy dịch vụ này để có thêm doanh thu du lịch, sẽ rất tốt cho kinh tế Thái”, Thanakulphandilok nhận định.

Bài liên quan
U.23 Thái Lan bị loại cay đắng, giúp Việt Nam hưởng lợi khi gặp Uzbekistan
U.23 Thái Lan đã phải rời giải vô địch châu Á với vị trí cuối bảng C và giúp Việt Nam được xả hơi trong trận cuối gặp Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Lan muốn hút khách Ấn Độ đến tổ chức lễ cưới