Huấn luyện viên huyền thoại người Italia Marcello Lippi sẽ chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Quốc gia Trung Quốc trong thời gian tới.

Tham vọng đăng cai World Cup 2030, Trung Quốc mời Marcello Lippi làm HLV

Nguyên Huy | 21/10/2016, 07:47

Huấn luyện viên huyền thoại người Italia Marcello Lippi sẽ chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng tuyển Quốc gia Trung Quốc trong thời gian tới.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (viết tắt:CFA)hiện vẫn đang gấp rút tìm kiếm người ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng tuyển bóng đá nam sau khi chia tay huấn luyện viênGao Hongbo vào ngày 11.10 vừa qua vìthành tíchtệ hại ở giai đoạn cuối vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Trung Quốc đang trông mong rất nhiều vào thành tích của tuyển quốc gia ở kỳ World Cup này vì đólà bước đệm mở đầu cho chiến dịch đăng cai World Cup 2030 của họ. Muốn "giấc mơ" đó trở thành hiện thực, CFA phải tích cực tìm kiếm thầy giỏi về huấn luyện đội tuyển quốc gia. Và, Marcello Lippi là một trong những HLV mà LĐBĐ nước này chọn lựa.

Chiến lược gia người Ý sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển TQ

Theo nguồn tin từ một tờ​ báo thể thao Ý cho hay, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã có những liên hệ vớiMarcello Lippi để mời huấn luyện viên huyền thoại này ngồi vào chiếc ghế hiện đang bỏ trống.

Corriere dello Sport rất chắc chắn với nguồn tin của mình, họ đặt tiêu đề cho bài báolà:"Lippi - huấn luyện viêntrưởng tuyển Trung Quốc".

Tờ báo của Italia cũng khẳng định rằng trong một vài ngày tớiMarcello Lippi sẽ trực tiếp bay sang Trung Quốc để hoàn tất các thủ tục cuối cùng của bảnhợp đồng này. Cựu chiến lược gia tuyển Italia sẽ nhận mức lương "siêu khủng", vào khoảng 21 triệu USD/năm (sau thuế) -mức lương cao nhất trong giới huấn luyện viên tính đến thời điểm hiện tại.

HLV Lippi từng dẫn dắt đội Quảng Châu Hằng Đại TQ

Marcello Lippi là một huấn luyện viên giành được rất nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện của mình, ông từng đưa Juventus 5lần vô địchở Serie A, 1lần ởChampions League.

Lippi cũng từng dẫn dắt một đội bóng của Trung Quốc, đó là Quảng Châu Hằng Đại. Chiến lược gia 68 tuổi từng đưaQuảng Châu Hằng Đại 3năm liên tiếpvô địch Trung Quốc, đoạt 1 Cup Quốc gia cũng như 1 AFC Champions League.

Hiện tại,Marcello Lippi đang tự do và chưa nhận bất cứ công việc nào. Mùa hè vừa qua, có rất nhiều thông tin cho rằngLippi sẽ trở thànhGiám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đáItalia.Tuy nhiên, cậu con trai Davide của Lippi lại đang làm đại diện cầu thủ và theo quy định, ông không được phép liên quan đến tuyển Quốc giaở bất kỳ cương vị nào.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tham vọng đăng cai World Cup 2030, Trung Quốc mời Marcello Lippi làm HLV