Hai chiến thắng gần đây trước Triều Tiên và Indonesia của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giúp bóng đá VN tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

Việt Nam vượt mặt đối thủ Thái Lan

Nguyên Huy | 20/10/2016, 18:35

Hai chiến thắng gần đây trước Triều Tiên và Indonesia của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã giúp bóng đá VN tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

Theo bảng xếp hạng mới nhất vừa được FIFA công bố ngày hôm nay 20.10, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 136với 231 điểm, tăng 5 bậc so với tháng trước. Trong khi đó đối thủ truyền thống của chúng ta ở khu vực Đông Nam Á là Thái Lan ở vị trí 146xuống 11 bậc. Với thứ hạng này, VN vươn lên đứng thứ hai ở đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á, sau Philippines hạng 124 với 271 điểm.

Bóng đá VN có được thành tích này là do công của thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng. Họ đã có chiến thắng 5-2 trước đối thủ Triều Tiên trên sân nhà và thủ hoà 2-2 với đội bóng xứ vạn đảo ngay trên sân khách. Tuy đó là hai trận giao hữu nhưng vẫn được FIFA ghi nhận và đưa vào hệ thống tính điểm, xếp hạng.

Đội tuyển VN có trận thắng 5-2 trước Triều Tiên. Ảnh Nguyễn Đăng

Ở chiều ngược lại, bóng đá Thái Lan gần đây đang có chuỗi trận bết bát ở vòng loại World Cup 2018, với 4 trận thua liên tiếp với10 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

Một bất ngờ khác trên bảng xếp hạng FIFA cũng ở khu vực Đông Nam Á là đội bóng Campuchia. Với thành tích hai trận toàn thắng trước Brunei và Lào ở vòng loại AFF cúp đã giúp bóng đá Cam tiến nhanh trên bảng xếp hạng ở vị trí 167 xếp trên Singapore hạng 171, Lào hạng 175 và Indonesia hạng 179.

Bảng đồ xếp hạng bóng đá thế giới

Trên phạm vi thế giới, Argentina vẫn vững vàng ở vị trí số 1 dù không thắng trong cả 3 trận đấu gần nhất (thua 1, hòa 2). Đội tuyển Đức tăng 1 bậc lên xếp thứ 2 thế chỗ của đội tuyển Bỉ (tụt xuống thứ 4). Brazil cũng tăng 1 bậc lên xếp thứ 3 với 1.410 điểm.

Nguyên Đăng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cử tri lo lắng về số doanh nghiệp giải thể chưa giảm, công nhân rút BHXH tăng
Cử tri và nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về số doanh nghiệp giải thể, tạm ngưng hoạt động chưa có chiều hướng giảm, công nhân lao động bị ngừng việc, nghỉ việc, rút bảo hiểm xã hội ngày một tăng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việt Nam vượt mặt đối thủ Thái Lan