Tuyển Viện Nam có trận giao hữu đầu tiên ở Hàn Quốc. Các học trò của HLV Hữu Thắng có một chiến thắng ba sao trước đội bóng FC Seoul tại trung tâm huấn luyện thể thao Paju.

Tuyển Việt Nam thắng FC Seoul 3-0, Văn Quyết lập cú đúp

Nguyên Huy | 20/10/2016, 16:08

Tuyển Viện Nam có trận giao hữu đầu tiên ở Hàn Quốc. Các học trò của HLV Hữu Thắng có một chiến thắng ba sao trước đội bóng FC Seoul tại trung tâm huấn luyện thể thao Paju.

Mặc dù trước đó cho rằng thắng thua trong những trận giao hữu ở đợt tập huấn này không là vấn đề nhưng xem ra với chiến thắng này cũng làm HLV người Nghệ An có được cái nhìn tổng thể hơn về các học trò của mình.

Đội tuyển VN vào trận với lối chơi phối hợp nhỏ, ít chạm quen thuộc. Ở những phút đầu của trân đấu, hai đội chơi thoải mái và cân bằng. Tuy nhiên, các tuyển thủ VN có cơ hội nhiều hơn với những đợt tân công đa dạng. Đến phút 37, từ một tình huống phản công nhanh, Đình Đồng phát bóng dài lên cho Văn Toàn ở tuyến giữa. Toàn tự tin cầm bóng phối hợp với Thành Lương và Lương chuyền qua cánh phải cho Đình Đồng. Sau đó, Đồng đưa bóng đến chân Văn Quyết tung cú chìm hiểm hóc đưa VN dẫn trước FC Seoul một bàn.

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng thay thế tới 7 cầu thủ để thử nghiệm đội hình mới . Cụ thể: Văn Lâm, Văn Hoàn, Phi Sơn, Huy Toàn, Minh Tuấn và Trọng Hoàng được đưa vào sân thay cho Nguyên Mạnh, Thanh Trung, Thành Lương, Văn Toàn và Văn Thắng.

Với sự thay đổi này, tuyển VN cũng cho thấy sự gắn kết khá tốt khi sau 5 phút của hiệp 2, từ một tình huống ném biên bên cánh trái, Trọng Hoàng chuyền bóng rất nhanh cho Văn Quyết phối hợp đập nhả 1 chạm với Minh Tuấn, tạo cơ hội cho Minh Tuấn dứt điểm chính xác làm thủ môn FC Seoul vào vào lưới nhặt bóng lần 2.

Trong thành phần giao đấu với tuyển VN của FC Seoul đa phần là cầu thủ trẻ của đội hình 2. Ảnh VFF

Để thua 2 trái trước tuyển VN là một điều không thể chấp nhận được, FC Seoul cố tình đẩy cao đội hình gây sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Trong tình thế đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự thay đổi đấu pháp, ông cho các học trò mình chuyển sang chơi phòng ngự - phản công. Và đấu pháp này tỏ ra khá hiệu quả. Phút 78, từ đường chuyền của cầu thủ mới vào sân thay người Phi Sơn, Văn Hoàn thoát xuống rất nhanh bên cánh phải chuyền rất đẹp cho Văn Quyết bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành FC Seoul.

Kiều bào tạiSeoul đến xem và cổ vũ tuyển VN. Ảnh VFF

Ngày 25.10 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu tập thứ hai trong đợt tập huấn tại Paju. "Quân xanh" của thầy trò HLV Nguyễn Thắng trong trận đấu này là Jeonju University.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam thắng FC Seoul 3-0, Văn Quyết lập cú đúp