U.19 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại châu Á 2018 chiến thắng 4-0 trước U.19 Lào. Bội đôi sao trẻ của HAGL đã lập công, ghi được 2 bàn trong chiến thắng 4 sao này.

Thắng đậm Lào 4-0, U.19 VN kết thúc vòng bảng với ba trận toàn thắng

Nguyên Huy | 08/11/2017, 15:30

U.19 Việt Nam đã kết thúc chiến dịch vòng loại châu Á 2018 chiến thắng 4-0 trước U.19 Lào. Bội đôi sao trẻ của HAGL đã lập công, ghi được 2 bàn trong chiến thắng 4 sao này.

Đã có trong tay chiếc vé dự vòng chung kết vào năm sau nên ông thầy Hoàng Anh Tuấn đã tung vào sân các cầu thủ dự bị nhằm tạo điều kiện để các học trò có cơ hội cọ xác.

Tuy nhiên, dưới sự khát khao muốn chứng tỏ mình, đội hình 2 của U.19 Việt Nam thi đấu rất máu lửa.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc binh đoàn trẻ Sao vàng đã tổ chức nhiều cuộc tấn công về phía khung thành đội bạn nhưng phải đến phút 36, U.19 TVN mới có bàn thắng khi Bảo Toàn tung ra cú đá chuẩn xác sau khi bóng bật ra từ tình huống hỗn loạn trước khung thành đội Lào.

Bàn thua đã làm hàng phòng vệ của U.19 Lào rơi vào cảnh hoảng loạn và chỉ mất hai phút sau, tỷ số được nhân đôi cho U.19 Việt Nam.

Khắc Khiêm không thắng được thủ môn Kitom Venvongsot trong pha đối mặt từ một tình huống tấn công trung lộ nhưng Quang Nho đã kịp thời có mặt để đệm bóng vào lưới trống. Bảo Toàn và Quang Nho là hai đóng góp của lò đào tạo bóng đá trẻ HAGL.

Bàn thắng thứ hai gần như đã đánh tan nhuệ khí của U.19 Lào. Họ bước vào hiệp hai với một thế trận bạc nhược và để U.19 VN hoàn toàn chiếm ưu thế.

Phút thứ 50, Khắc Khiêm cảnh cáo khung thành đối phương bằng cú sút trúng ngay xà ngang. Để rồi 11 phút sau, Nam Cung chuyển hoá ưu thế tấn công bằng bàn thắng trong pha đánh đầu cận thành từ đường bóng kiến tạo của Tiến Anh. T

iền vệ trẻ của CLB Hà Nội không những có đường bóng kiến tạo mà tự mình anh cũng đã tạo cơ hội để lập công. Ở phút 74, Trương Tiến Anh có pha đi bóng từ trung lộ xuyên phá hàng phòng thủ U.19 Lào để ấn định tỷ số 4-0 cho tuyển U.19 Việt Nam.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 cho U19 Việt Nam. Như vậy, U19 Việt Nam kết thúc vòng loại với chiến tích toàn thắng cả ba trận, ghi được 7 bàn thắng và để thủng lưới 1 lần.

Trong khi đó, U.19 Lào chia tay giải với thành tích toàn bại sau ba trận, không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới bằng với số bàn thắng của U.19 VN

* Những diễn biến trước trận đấu:

Tuyển U.19 Việt Nam sau hai trận toàn thắng đã chính thức đoạt vé tham dự VCK. Ở chiều ngược lại, đối thủ U.19 Lào sau hai lần thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa và Macau đã gần như hết cửa.

Với chiến thắng 2-1 trước U.19 Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức giành vé dự VCK U.19 châu Á 2018 sớm 1 vòng đấu ở bảng H.

Trong khi đó, U.19 Lào sau hai trận đấu đã không ghi nổi một bàn thắng nào đã chứng tỏ mình là đội bóng yếu nhất bảng đấu này.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tuy có 6 điểm sau hai trận đấu với hiệu số +3, ghi được 4 bàn thắng nhưng ông thầy người Khánh Hoà tỏ ý không hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Cuối cùng thì U.19 Việt Nam cũng đã giành được vé tham dự VCK vào năm tới. Trong trận đấu với U.19 Đài Bắc Trung Hoa, ở hiệp 1 chúng tôi chơi tốt nhưng hiệp 2 lại để đội bóng chủ nhà lấy lại được thế trận, tạo ra nhiều áp lực và đã ghi được 1 bàn thắng.

Ở trận đấu này, một số cầu thủ của chúng tôi vẫn để mất tập trung.Tôi chỉ hài lòng về 3 điểm giành được”, thuyền trưởng U.19 nói trong cuộc hợp báo sau trận đấu.

U.19 Việt Nam dù thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục, nhưng về hiệu quả, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã đạt được điều mình muốn. Việc sớm có vé đi tiếp sẽ giúp binh đoàn của ông cởi bỏ tâm lý mà các cầu thủ trẻ hay mắc phải.

Đôi chân của những học trò Hoàng Anh Tuấn chắc chắn thanh thoát, nhẹ nhàng hơn khi gặp U.19 Lào.

Chưa kể trình độ 2 bên chênh lệch quá rõ ràng, nên cho dù U.19 Lào có rơi vào một ngày mà các chỉ số tăng tối đa, thì cũng khó có thể tin rằng, đội bóng láng giềng sẽ tạo nên bất ngờ. Nhiều khả năng đây sẽ là 1 trận đấu tưng bừng của binh đoàn Sao vàng trẻ.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm Lào 4-0, U.19 VN kết thúc vòng bảng với ba trận toàn thắng