Chỉ trải qua hai ngày tập cùng đội tuyển nhưng tân HLV tuyển Việt Nam đã có những chỉnh sửa rất chi tiết.

HLV Park Hang Seo và chiến thuật 'không nên tin tưởng đồng đội tuyệt đối '

chieu duong | 08/11/2017, 14:57

Chỉ trải qua hai ngày tập cùng đội tuyển nhưng tân HLV tuyển Việt Nam đã có những chỉnh sửa rất chi tiết.

Trong buổi tập sáng nay 8.11,HLV Park Hang Seo dành toàn bộ buổi tập để cho các học trò luyện phòng ngự các tình huống cố định, khi đối phương đá phạt góc hay từ ngoài vòng cấm. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý Lee Young Jin làm rất chi tiết, hướng dẫn các cầu thủ từ vị trí đứng, cách theo kèm đối thủ, xếp hàng rào, thậm chí cả để tay ở đâu để tránh cảnh bóng chạm tay trong vòng cấm, giảm thiểu nguy cơ khiến đội nhà chịu phạt 11m.

Trong suốt buổi tập, bộ đôi HLV người Hàn Quốc liên tục yêu cầu các cầu thủ phải hò hét, giao tiếp với nhau. "Đồng đội cản phá pha bóng đó, nhưng bạn đừng tin tưởng tuyệt đối anh ta. Phải luôn nghĩ rằng anh ta có thể phá hỏng, nên mình phải sẵn sàng tham gia tình huống", HLV Park Hang Seo hét lên với các các thành viên tuyển Việt Nam.

                
hlv-park-hang-seo-muon-cac-tuyen-thu-khong-tin-dong-doi-1
   

Trợ lý Lee Young Jin, người từng hai lần dự World Cup, là người hướng dẫn chính trong buổi tập của tuyển Việt Nam.Ảnh: Lâm Thỏa

   

Trong khi đó, trợ lý người Hàn cũng la hét không kém, ôngvừa hét vừa đưa tay lên miệng ra dấu hiệu yêu cầu các cầu thủ lên tiếng:"Thủ môn nói to lên, hậu vệ hét lên để các đồng đội biết. Đừng ngại nói. Nói để cùng nhau đá, thị uy với đối thủ".

Trong buổi tập thứ hai cùng tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo phần nào tiết lộ triết lý có phần thực dụng của ông. Với nhà cầm quân này, không thủng lưới trước là yêu cầu đầu tiên.

"Các bạn hãy nhớ nếu để thủng lưới trước một bàn, chúng ta phải ghi hai bàn mới thắng được. Còn nếu giữ sạch lưới, đội chỉ cần ghi một bàn là thắng", tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhắc nhở các tuyển thủ.

Tập luyện rất chi tiết, nhưng HLV Park Hang Seo tỏ ra là người vui vẻ, dễ gần, khiến không khí vui vẻ. Ông cười rất lớn khi có cầu thủ bị sút bóng trúng người, thậm chí còn gọi lại để hỏi xem có đau hay không.

HLV Park Hang Seo mới ký hợp đồng hai năm với VFF. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Afghanistan tại vòng loại Asian Cup vào ngày 14.11 là màn ra mắt của ông.

Văn Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang Seo và chiến thuật 'không nên tin tưởng đồng đội tuyệt đối '