Xuân Trường đã phải bay từ Hàn Quốc về trong ngày hôm qua để kịp hội quân cùng tuyển Việt Nam trong ngày 6.11 theo lệnh triệu tập của HLV Park. Trong cuộc bầu chọn ban cán sự đội tuyển, anh được giao tránh nhiệm đội phó TVN

Lương Xuân Trường: 'HLV Park Hang Seo đề cao tính kỷ luật trong sinh hoạt và thi đấu'

Chiêu Dương | 08/11/2017, 10:25

Xuân Trường đã phải bay từ Hàn Quốc về trong ngày hôm qua để kịp hội quân cùng tuyển Việt Nam trong ngày 6.11 theo lệnh triệu tập của HLV Park. Trong cuộc bầu chọn ban cán sự đội tuyển, anh được giao tránh nhiệm đội phó TVN

Trong buổi họp bầu ban cán sự đội tuyển, cùng với Thanh Trung, Xuân Trường được bầu làm đội phó. Sau buổi tập sáng nay, cầu thủ người Tuyên Quang đã có cuộc trao đổi ngắn với truyền thông trong nước về ông thầy người Hàn mà anh lần đầu tiếp xúc.

“Thầy Park Hang Seo là người khá cởi mở và hoà đồng mặc dù ông cũng như hầu hết những HLV người Hàn khác, luôn nghiêm khắc và đề cao tính kỷ luật trong luyện tập cũng như trong sinh hoạt.

Ngày hôm qua, trong buổi nói chuyện giữa BHL và các cầu thủ ngay sau buổi hội quân, thầy đã đưa ra một số quy định và nội quy và yêu cầu các học trò phải chấp hàng gần như tuyệt đối”, Xuân Trường chia sẻ các suy nghĩ về HLV trưởng tuyển Việt Nam.

Bật mí về những quy định mà HLV Park Hang Seo yêu cầu, tiền vệ đang chơi bóng cho Gangwon FC cho biết:

“Thầy Park yêu cầu tất cả các tuyển thủ phải tôn trong giờ giấc của nhau bằng cách tuân theo chính xác lịch tập luyện mà BHL đã đề ra. Có mặt đúng giờ là yêu cầu số một của của ông.

HLV Park muốn xây dựng đội bóng có một sức mạnh tập thể nên sẽ không có sự phân biệt cầu thủ của đội này hoặc đội kia. Tất cả cùng sánh vai trong màu áo tuyển Việt Nam.

Ông đề nghị các cầu thủ khi ngồi vào bàn ăn hoặc khi ra sân tập thì không nên chia theo nhóm nào hết. Thậm chí, khi ở cùng nhau tại khách sạn La Thành trong những ngày tập trung, ông cũng xáo trộn tất cả các cầu thủ.

Các cầu thủ sẽ không được phép chọn bạn cùng phòng mà đó sẽ là sự xếp đặt của BHL”, Xuân Trường nói.

Để trả lời câu hỏi HLV Park Hang Seo nói gì với các tuyển thủ về phong cách thi đấu, quan điểm của ông như thế nào về lối chơi bóng và nó có phù hợp với thể trạng và con người của các cầu thủ Việt Nam? Chân chuyền người Tuyên Quang cho biết:

“Do nền bóng đá Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều nét tương đồng nên theo tôi nghĩ, HLV Park Hang Seo sẽ có những phương án về mặt con người trong lối chơi.

Theo những gì tôi được biết từ sự chia sẻ của thầy Park thì triết lý bóng đá của ông rất phù hợp với nền bóng đá nước nhà. Ông đề cao tính tập thể và sẽ không có ngôi sao nào nổi bật trong đội tuyển. Tất cả các tuyển thủ sẽ là một khối gắn kết”.

Nói về tinh thần tập luyện của đồng đội và giáo án trong buổi tập đầu tiên, Lương Xuân Trường cho biết:

“Theo tôi thì giáo án của thầy Park đưa ra trong buổi tập sáng nay không quá nặng. Ông và các đồng sự của mình đều muốn các tuyển thủ tập luyện tích cực, di chuyển nhiều, nhanh và chơi bóng một chạm.

Buổi tập chiều mai, nhiều khả năng chúng tôi sẽ bước vào các bài tập nậng cao thể lực. Theo những gì tôi biết thì tinh thần tập luyện của toàn đội rất vui vẻ với quyết tâm bước vào cuộc đọ sức với tuyển Afghanistan vào 14.11 tới đây”, tiền vệ sinh năm 95 cho hay.

Khi được hỏi về sự hoà nhập của những người lính mới trong màu áo tuyển Việt Nam, tiền vệ đang chơi bóng tại Hàn Quốc chia sẻ

“Trong các cầu thủ mới mà HLV Park gọi lên đội tuyển, hiện tại chỉ có Minh Vương và Văn Thuận là có mặt trong buổi tập đầu tiên này.

Theo tôi được biết thì các cầu thủ còn lại phải đến sau ngày 10.11 mới có mặt. Theo tôi nghĩ thì 2 cầu thủ trên đã hoà nhập và tập luện rất tốt cùng những anh em cũ. Họ hoà nhập nhanh đến bất ngờ. Thậm chí còn có những pha bóng trêu chọc đồng đội trong buổi tập sáng nay”.

Biên Thành

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lương Xuân Trường: 'HLV Park Hang Seo đề cao tính kỷ luật trong sinh hoạt và thi đấu'