Trong trận cầu 6 điểm với đội xếp thứ 3 AS Monaco, PSG đã giành thắng lợi 5-2 để qua đó củng cố vững chắc vị trí đầu bảng.

Thắng đậm trận cầu 6 điểm, PSG xây chắc ngôi đầu giải vô địch Pháp

Hồ Đông | 25/11/2023, 07:28

Trong trận cầu 6 điểm với đội xếp thứ 3 AS Monaco, PSG đã giành thắng lợi 5-2 để qua đó củng cố vững chắc vị trí đầu bảng.

psg.jpg
Các đồng đội chúc mừng Mbappe sau khi ghi bàn

Sau 12 vòng, PSG dẫn đầu giải vô địch Pháp nhưng chỉ hơn đội đang xếp thứ 3 là Monaco 3 điểm. Do vậy, đội bóng của HLV Luis Enrique bước vào cuộc đối đầu này với quyết tâm giành chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng Ligue 1. 

Ngay phút 18, sau một loạt pha vây hãm, Goncalo Ramos đã tận dụng tình huống thủ môn đội khách mắc lỗi bắt bóng không dính để sút bồi, ghi bàn mở tỷ số. Dù Monaco có bàn gỡ hòa 1-1 sau đó 4 phút nhưng không thể duy trì thế cân bằng đến hết hiệp 1.

Phút 39, Kylie Mbappe ghi bàn trên chấm phạt đền giúp PSG lần thứ 2 dẫn trước và tạo tiền đề để đội chủ nhà có thế trận áp đảo trong hiệp 2. Lần lượt Dembele (70'), Vitor Ferreira (72'), Kolo Muani (90+6') ghi tên lên bảng tỷ số. Phía đối diện, Monaco chỉ có thêm 1 bàn gỡ ở phút 75, không đủ giúp họ tránh khỏi một trận thua đậm.

Với chiến thắng 5-2, PSG tiếp tục củng cố ngôi đầu Ligue 1 (30 điểm/13 trận), hơn đội xếp sau Nice 4 điểm, còn Monaco dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 3 (24 điểm). 

Chiến thắng này cũng giúp PSG có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu quan trọng tiếp đón Newcastle trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào giữa tuần sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng đậm trận cầu 6 điểm, PSG xây chắc ngôi đầu giải vô địch Pháp