Trong trận đấu sớm vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng trên sân Wembley trước Tottenham để củng cố vững chắc ngôi đầu.

Thắng kình địch, Liverpool tạm bỏ xa Man City 5 điểm

Anh Tú | 15/09/2018, 20:30

Trong trận đấu sớm vòng 5 giải Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có chiến thắng quan trọng trên sân Wembley trước Tottenham để củng cố vững chắc ngôi đầu.

Tottenham được đánh giá rất cao nhờ phong độ ổn định trong các mùa giải gần đây. Tuy nhiên, việc thiếu vắng chân sút Delle Ali đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của Gà trống.

Cho dù Tottenham đã tạo ra thế trận tốt và có những cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 nhưng việc Harry Kane bị kèm chặt khiến chủ nhà không thể tìm kiếm bàn thắng.

Liverpool chủ trương chơi thận trọng trên sân khách nhưng lại có dàn công sắc sảo với đủ bộ ba Firmino, Mane, Salah luôn khiến khung thành của thủ môn Michel Vorm ở trong trạng thái phải cảnh giác.

Trước khi hiệp 1 kết thúc 6 phút, Liverpool đã có bàn thắng mở tỷ số nhờ công tiền vệ Wijnaldum - bàn đầu tiên trên sân khách tại Premier League của tiền vệ người Hà Lan.

Tờ Daily Mail đánh giá dù trong hiệp 1, Tottenham tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng nhưng Liverpool xứng đáng là đội vươn lên dẫn trước.

Trong hiệp 2, tình thế không thay đổi. Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình, tung cả Lamela rồi Son Heung-Min vào sân nhưng không tìm kiếm được bàn thắng sớm.

Liverpool với lưng vốn từ hiệp 1 chơi rình rập và Firmino có bàn thắng thứ 2 cho đội khách phút 54. Bàn rút ngắn tỷ số của Lamela vào phút 63 không thể giúp Tottenham tránh thất bại thứ 2 liên tiếp.

Với chiến thắng 2-1 trên sân Tottenham, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng với 15 điểm tối đa. Lúc này, Liverpool đã bỏ xa đương kim vô địch Man City - đối thủ nguy hiểm nhất trên đường đua với khoảng cách 5 điểm. Vào 21h tối nay, Man City sẽ tiếp Fulham.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng kình địch, Liverpool tạm bỏ xa Man City 5 điểm