Sau 12 năm cũng từ sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam mới có chiến thắng trước đội bóng Tây Á UAE để giành ngôi đầu bảng G qua 4 trận lượt đi vòng loại World Cup 2022.

Thắng UAE sau 12 năm, Việt Nam vượt qua Thái Lan giành ngôi đầu bảng G

nguyen huy | 14/11/2019, 19:46

Sau 12 năm cũng từ sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam mới có chiến thắng trước đội bóng Tây Á UAE để giành ngôi đầu bảng G qua 4 trận lượt đi vòng loại World Cup 2022.

Hết giờ. Tuyển Việt Nam thắng UAE 1-0. Như vậy tuyển Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng G với 10 điểm sau 4 trận đấu.

Phút 90+2: Công Phượng có pha đi bóng vào vòng cấm, anh xử lý nhiều tình huống nhưng cú sút cuối cùng quá nhẹ.

Phút 87: Suýt vào:Công Phượng có pha phối hợp nhỏ đẹp mắt với Quang Hải. Anh chuyền bóng nhỏ và Quang hải có cú giơ chân đẹp mắt nhưng bóng đi chệch ra ngoài trong gang tấc.

Phút 85: Việt Nam có sự thay đổi cuối cùng, Đức Huy vào sân để thay cho Hùng Dũng.

Phút 80: Hoàng Đức vào sân, Tiến Linh rời sân.Cùng thời điểm này, Thái Lan đã thất bại trước Malaysia với tỷ số 1-2. Với kết quả này, Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để chiếm ngôi đầu.

Phút 78: Tuấn Anh lại có pha tranh bóng kỹ thuật và những tình huống xử lý của anh làm cho người hâm mộ vô cùng thích thú và khen ngợi.

Ảnh: VNE

Phút 74:Công Phượng đi bóng ở cánh phải nhưng anh không dám sút bóng. Có lẽ bị tâm lý nên cảm giác bóng của cầu thủ người Đô Lương có vẻ đang gặp vấn đề. Không dưới hai lần anh có bóng, đi tốc độ nhưng sau đóxử lý khá luẩn quẩn rồiđánh mất bóng.

Phút 73: Gần 10phút qua UAE đã dồn sức tấn công khiến các cầu thủ Việt Nam phải rơi vào thế chống trả.

Phút 63: Công Phượng có pha đi bóng tốc độ tuy nhiên pha chạm bóng cuối cùng của anh lại không tốt.

Phút 61:Văn Hậu tạt bóng xoáy từ cánh trái, vừa tầm di chuyển của Tiến Linh. Tuy nhiên, pha đệm bóng của tiền đạo Việt Nam không chính xác.

Phút 58: Công Phượng được HLV Park Hang-seo vào sân thayVăn Toàn.

Phút 56: Tuấn Anh có pha xử lý kỹ thuật khi anh cướp bóng và chuyền bóng đi rất đẹp mắt.

Phút 51: UAE bất ngờ có pha tấn công nguy hiểm. Hàng hậu vệ Việt Nam có phút lơ là khiến cho người hâm mộ thót tim.

Phút 48: Nguy hiểm: Văn Hậu có bóng bên cánh trái, anh chuyển bóng đẹp cho Tiến Linh, cầu thủ Bình Dương câu bóng vô nhưng hậu vệ UAE đã phá bóng.

Hiện tại, trận đấu giữa Malaysia và Thái Lan có tỷ số 2-1. Thái Lan dẫn trước nhưng sau đó chủ nhà gỡ hoà rồi vươn lên dẫn trước.

Hiệp 2 bắt đầu:

Phút 45+2: Hết hiệp 1. Việt Nam tạm dẫn trước 1-0.

Phút 43: Vàoooo: Tiến Linh tung cú sút xa bất ngờ,bóng đi thẳng và căng vào góc cao khung thành UAE. Việt Nam tạm dẫn trước 1-0.

Phút 35: Tiến Linh có bóng tăng tốc về khung thành UAE,Khalifa buộc phải phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài người Nhật Bản rút thẻ đỏ cho cầu thủ số 12 của đội bóng Tây Á. Từ tình huống cố định, Quang Hải sút bóng không thành công.

Phút 26:Văn Toàn có bóng ở vị trí trống trải bên cánh phải. Số 14 thực hiện đường chuyền cho Văn Hậu băng lên dứt điểm nhưng không thành công.

Phút 20:Quang Hải bị cầu thủ UAE phạm lỗi bên cánh trái nhưng trọng tài không rút thẻ.

Phút 18:Sau hơn 15 phút chơi thăm dò, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu chơi làm chủ thế trận, chơi chủ động vàđồng đều. Hoá giải mọi tình huống xuống bóng của UAE.

Phút 7: Tuyển Việt Nam đang chơi đội hình thấp nhưng giữ vị trí an toàn. UAE chơi với thế trận nhanh, tốc độ.

Phút 4: Văn Hâu phạm lỗi vớivới Al Ahbabi. Cầu thủ UAE nằm sân, khiến trận đấu bị gián đoạn. Trọng tài người Nhật cảnh cáo hậu vệ Việt Nam và doạ sẽ rút thẻ.

Phút 1: Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ toàn đỏ. UAE mặc đồtrắng.

Trận đấu bắt đầu:

Đội hình ra sân của hai đội

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải.

UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Mohamed Omar Al Attas, Khalifa Mubarak, Alhusain Saleh Easa Ali, Khalil Al Hammadi, Ahmed Barman, Ali Salmin, Omar Abdulrahman, Ali Saleh Ali, Ali Mabkhout.

HLV Park Hang-seo đã tung ra một đội hình không nhiều xáo trộn trong cuộc đón tiếp đại điện Tây Á.

Chiến lược gia người Hàn vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đầy thực dụng đã giúp tuyển Việt Nam đánh bại những đối thủ trước đây tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trong khung gỗ vẫn là sự chắc chắn và dày dặn kinh nghiệm của thủ môn mang hai dòng máu Việt-Nga, Đặng Văn Lâm.

Nếu như trước đây, thủ thành cao 1m88 này còn thường bị chê rằng hay giựt mình và ra vào chưa hợp lý khi chống trả các đợt tấn công của đối phương.

Thì nay, những kỹ năng này ngày càng trở nên hoàn thiện, nhất là khi Văn Lâm được đi “tu nghiệp” ở Thái League.

Trong triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Hàn thì hàng hẫu vệ là nơi không thể thay đổi các vị trí một khi các tuyển thủ đã thi đấu cùng nhau với chuỗi thời gian dài.

Trong sơ đồ chiến thuật của mình, hệ thống phòng ngự không chỉ ngăn chặn các đợt tấn công của đối phương mà còn là bệ phóng của các đợt tấn công nhanh từ phần sân nhà.

Để bẻ gãy những đợt tấn công của “Con trai của Zayed”, HLV Park hang-seo đã dùng bộ ba trung vệ quen thuộc gồm Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

Trong khi bộ đôi Mạnh- Dũng thi đấu ngày càng an toàn với các pha cắt bóng đầy dũng mãnh nhưng rất an toàn thì trung vệ đội trưởng Ngọc Hải chơi bóng đầy khôn ngoan ở những pha bọc lót mà còn xuất sắc khi mở bóng dài tấn công.

Ở hành lang hai bên cánh, bộ đôi Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ là “đôi cánh” nâng đỡ và cản phá các đợt tấn công của đối phương.

Văn Hậu chỉ sau vài tháng ăn tập ở trời âu đã cho thấy một lối chơi chững chạc hơn. Còn Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng là cặp tiền vệ trung tâm được huấn luyện viên Park Hang-seo chọn lựa.

Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh sẽ là những người góp mặt trên hàng công tuyển Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Park Hang-seo:

“Tôi nghĩ Bert van Marwijk là con người có nhiều tính toán. Do đã thua Thái Lan nên trận này họ sẽ chơi tất tay, quyết thắng bằng mọi giá. Họ sẽ không có sự phục vụ của ba cầu thủ từng đá chính trận trước.

Điều đó cho thấy họ sẽ có nhiều thay đổi, và đang chuẩn bị kỹ lưỡng để quyết thắng Việt Nam. Theo phân tích của chúng tôi, triết lý bóng đá của Van Marwijk là chú trọng phòng ngự, ưu tiên sự an toàn rồi mới hướng đến tấn công.

Chính vì vậy, ông ấy thường bố trí nhiều tiền vệ. Đó là HLV biết phân tích kỹ đối thủ rồi nhắm vào những điểm yếu để tấn công. Tôi dự đoán, sẽ có thời điểm UAE chơi tất tay với Việt Nam.

Họ không thể tấn công dồn dập suốt 90 phút, nhưng sẽ có thời điểm nào đó, chẳng hạn như cuối hiệp một, sẽ tất tay để hướng đến thắng. Chúng tôi đã phân tích, và lên phương án đối phó với tình huống đó nếu xảy ra”.

HLV Bert van Marwijk (ĐT UAE):

"Tôi không nghĩ về khả năng UAE thua Việt Nam. Chúng tôi tôn trọng tất cả đối thủ trong bảng đấu, trong đó có Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng Việt Nam mạnh nhất bảng đấu này. Vì thế, tuyển UAE đã chuẩn bị cẩn thận nhất có thể cho trận đấu ngày mai"

“Tôi chưa có nhiều thông tin về ông Park nên không muốn bình luận nhiều. Tôi có theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam và ấn tượng trước lối chơi đa dạng của đội tuyển này. Tôi và ban huấn luyện đã phân tích rất kỹ lưỡng để đề ra đấu pháp hợp lý cho trận đấu với ĐT Việt Nam”.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng UAE sau 12 năm, Việt Nam vượt qua Thái Lan giành ngôi đầu bảng G