Ông làm Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh 24 năm qua, và vừa “gặp nạn” khi thanh tra rà soát chi phí mua tập khen thưởng cho học sinh.

Mua tập cho học sinh, Trưởng ban Cha mẹ học sinh bị truy thu 31 triệu

Duy Khang | 04/05/2018, 17:12

Ông làm Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh 24 năm qua, và vừa “gặp nạn” khi thanh tra rà soát chi phí mua tập khen thưởng cho học sinh.

Ông Sơn Đẹp là người làm Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) của Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) liên tục 24 năm qua. Và theo quyết định của UBND TP.Sóc Trăng về việc thu hồi tiền sau kết luận thanh tra thì ông Sơn Đẹp bị buộc nộp vào kho bạc trên 31 triệu đồng.

Số tiền này được cho là phần chênh lệch khi ông Đẹp mua tập phát thưởng cho học sinh trong 2 năm học 2013 - 2014 và 2014 - 2015. Tuy nhiên, ngày 4.5, ông Bùi Quốc Thái, Chánh Thanh tra TP.Sóc Trăng, cho biết đơn vị đang phúc tra lại kết luận sai phạm tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai vì có đơn khiếu nại của ông Sơn Đẹp.

Ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng cho biết do kết luận thanh tra bị khiếu nại nên phải phúc tra. Trường hợp ông Đẹp không làm sai thì sẽ sửa kết luận và thu hồi quyết định buộc ông Đẹp nộp tiền. “Nếu thanh tra làm đúng thì ông Đẹp phải thực hiện quyết định của UBND TP”, ông Nhàn nói.

Về phía ông Đẹp cho biết, trong 2 năm học mà Thanh tra TP.Sóc Trăng rà soát sổ sách, thì ban Đại diện CMHS dự trù tiền mua tập là 5.500 đồng/quyển, theo báo giá. Thế nhưng lúc đi mua tập, ông Đẹp xem qua thì giấy khá xấu, nên quyết định mua loại 6.000 đồng nên đoàn thanh tra cho rằng số tiền chênh lệch là chi sai quy định.

“Để giảm tiền thuế khi mua tập nên tôi không lấy hóa đơn giá trị gia tăng. Khi thanh tra làm việc, tôi bổ sung biên nhận 150 triệu đồng của cửa hàng bán tập nhưng thanh tra không đồng ý. Trường là đối tượng thanh tra theo quyết định nhưng ban CMHS lại bị thanh tra và tôi không hề nhận được quyết định hay kết luận thanh tra”, ông Đẹp chia sẻ.

Theo ông Đẹp, lý do ông 60 tuổi nhưng có đến 24 năm làm Trưởng ban Đại diện CMHS vì được phụ huynh Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tín nhiệm cao. Ngoài trường này, ông Đẹp cũng làm Trưởng ban Đại diện CMHS 24 năm tại 1 trường cấp 2 ở P.3, TP.Sóc Trăng.

“Thầy cô và cha mẹ các em năn nỉ, tín nhiệm tôi làm ở vị trí này chứ mình có muốn làm suốt như vậy đâu. Mấy chục năm qua tôi không nhận một đồng thù lao khi làm Trưởng ban. Vậy mà việc mua tập phát thưởng cho các em đã bị thanh tra làm khó dễ trong khi đây là tiền của hội phụ huynh chứ không phải ngân sách?”, ông Đẹp nói.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mua tập cho học sinh, Trưởng ban Cha mẹ học sinh bị truy thu 31 triệu