Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng giữ được người thương. Khi bạn mở đầu bằng lời xin lỗi, cũng là đang tạo cơ hội để người kia nói chuyện cởi mở hơn.

Tuyệt chiêu làm lành với chàng, phái đẹp nên biết

Thùy Vân | 04/05/2018, 19:42

Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng giữ được người thương. Khi bạn mở đầu bằng lời xin lỗi, cũng là đang tạo cơ hội để người kia nói chuyện cởi mở hơn.

Tạo một cuộc gọi nhỡ

Theo thăm dò trên mạng xã hội, đây là một trong những ý tưởng tốt nhất để làm lành, để bắt chuyện lại với người ấy sau trận cãi vã. Chỉ cần bấm số anh ấy và tắt máy thật nhanh, bạn đã thành công trong việc "gây thương nhớ" bằng một cuộc gọi nhỡ.

Khi thấy cuộc gọi nhỡ của bạn, có thể người đó sẽ gọi điện hoặc nhắn tin lại hỏi han. Bạn có thể nói rằng bạn quen tay ấn nhầm số và từ đó, hai người có thể nói chuyện lại một cách tự nhiên.

Xuất hiện tình cờ

Nếu như bạn biết được nơi anh ấy có thể đi tới vào một thời điểm cụ thể (như phòng tập gym, bể bơi, quán ăn quen...), hãy đi đến đó và giữ khoảng cách. Ngay cả khi bạn biết rằng anh ấy đã nhìn thấy bạn, hãy tỏ ra thật tự nhiên. Thời điểm chạm mặt, hãy tỏ thái độ thiện chí và nói lời chào hỏi. Anh ấyrất có thể sẽ đáp lời và hai bạn lại có thể ở bên nhau.

Nhắn tin xin lỗi

Nhiều người có lòng tự trọng quá cao, dù biết mình có lỗi nhưng vẫn không thể mở lời. Vì vậy, bằng những nhắn tin xin lỗi, nửa kia có thể thấy được sự hối hận và thành ý muốn làm lành của bạn. Sau khi nhận được tin nhắn đó, chắc chắn không còn người đàn ông nào có thể giận dỗi được nữa.
Bắt đầu cuộc trò chuyện với một lời xin lỗi

Bạn cảm thấy mình tổn thương tột độ, bạn không làm gì sai sao phải xin lỗi? Trong chuyện tình cảm, đúng sai không quan trọng bằng giữ được người thương. Khi bạn mở đầu bằng lời xin lỗi, cũng là đang tạo cơ hội để người kia nói chuyện cởi mở hơn. Chắc chắn họ cũng nhận ra phần nào lỗi của mình mà không cố chấp giữ cái tôi vĩ đại nữa.

Ôm người ấy

Khi hai người không thể hiểu nhau bằng lời nói thì hãy dùng hành động để chữa lành mâu thuẫn. Sự tiếp xúc gần gũi sẽ giúp cả hai nhận ra rằng, dù thế nào đi nữa thì hai bạn vẫn muốn được bên nhau. Đừng ngại đề nghị ôm và được ôm, cách này sẽ giúp cả hai tránh được những cuộc tranh cãi lớn hơn.

Nấu một bữa cơm thật ngon

Tình yêu của đàn ông thông qua cái dạ dày và cơn giận của họ cũng tiêu biến nhờ những món ngon. Vì thế, nếu muốn xoa dịu 1 người đàn ông đang tức giận thì hãy nấu cho anh ấy một bữa ăn thật ngon. Sau khi cãi vã, bạn vẫn xuống bếp nấu cơm phục vụthì không một người đàn ôngnào mà giận được nữa. Được ăn ngon rồi tự khắc anh ấysẽ dịu dàng ngay.

Buông tha

Cuối cùng, sau khi đã thử tất cả các cách trên mà lời xin lỗi của bạn vẫn không được chấp nhận, rất có thể người ấy của bạn đã tìm được đối tượng mới hoặc muốn cắt đứt hoàn toàn với bạn. Điều này có thể gây đau đớn, nhưng khi rơi vào trường hợp này, hãy sẵn sàng chấp nhận sai lầm của mình, xin lỗi người ấy bằng sự chân thành và buông tha cho họ, hãy nhớ rằng: "Nếu bạn yêu ai đó, hãy để họ ra đi. Nếu họ thuộc về bạn, họ sẽ quay trở lại. Còn nếu không, họ chắc chắn không phải người dành cho bạn".

Lam An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyệt chiêu làm lành với chàng, phái đẹp nên biết