Trong cuộc sống, hầu hết những người thành công đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Tuy nhiên, nhờ có ý chí kiên cường, không ngại khó khăn, họ đã tự vươn lên, quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn.

Thành công nhờ ý chí kiên cường, không sợ thất bại

Phan Diệu | 16/05/2018, 11:43

Trong cuộc sống, hầu hết những người thành công đều trải qua những khó khăn, sai lầm và thất bại. Tuy nhiên, nhờ có ý chí kiên cường, không ngại khó khăn, họ đã tự vươn lên, quyết tâm, kiên trì theo đuổi mục tiêu mà mình đã chọn.

Đây là thông điệp mà Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt với chủ đề “Rèn luyện ý chí để thành công” gửi đến các bạn trẻ. Chương trình diễn ra ngày 12.5 tại Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM với sự tham gia của Hoa hậu Đàm Lưu Ly, ca sĩ Vy Oanh, ông Nguyễn Thái Nguyên – Quản lý giải pháp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Tập đoàn Ciena của Mỹ.

Lịch sử nhân loại ghi nhận sự xuất hiện và lớn mạnh của nhiều đế chế. Vậy tại sao những đế chế này làm được mà ta không làm được? Đây là vấn đề được tiến sĩ Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo Quỹ Hỗ Trợ Thanh Niên Sáng Tạo Khởi Nghiệp Việt Nam đặt ra tại phần mở đầu của chương trình nói về mật mã thành công của các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử.

Đế chế La Mã, Mông Cổ, Ottoman đều bắt đầu từ một bộ lạc, lãnh thổ bé nhỏ, nghèo nàn nhưng bằng ý chí, khát khao chinh phục của người lãnh đạo đã lan tỏa đến cả một dân tộc và vươn lên trở thành các đế chế hùng mạnh nhất lịch sử, thống trị cả một vùng đất rộng lớn nhất trên thế giới. Qua đó minh chứng các dân tộc hay cá nhân muốn thành công đều bắt đầu từ khát vọng lớn, ước mơ lớn, niềm tin mãnh liệt và ý chí kiên cường.

Cũng tại buổi giao lưu, chương trình đã giới thiệu đến sinh viên cuốn sách “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” kể về câu chuyện của nhà sáng lập – cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Chung Ju Yung. Ông đã vượt lên số phận nghèo khó bằng tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, dám thách thức thất bại để chạm tới thành công. Theo các diễn giả, đây là cuốn sách truyền cảm hứng, tạo ý chí vươn lên cho các bạn trẻ đang tìm hướng đi trên con đường khởi nghiệp.

Hoa hậu Lưu Ly: Đam mê càng lớn, ý chí càng cao

Sau lần đầu thi nhan sắc nhưng không đăng quang như nhiều người kỳvọng, Đàm Lưu Ly đã có thời gian tập trung phát triển công việc của một tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, ước mơ được đội chiếc vương miện cao quý đã tạo thành ý chí, động lực khiến cô tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Áo dài năm 1995 và đạt danh hiệu cao nhất trong sự ngưỡng mộ của nhiều người. Sau đăng quang, dù có đầy đủ điều kiện để bước lên đỉnh vinh quang nhanh nhất nhưng cô lại chọn cho mình một con đường gập ghềnh, nhiều gian khó và tiến đến thành công trên đôi chân của chính mình.

Lưu Ly tâm sự: “Chỉ có làm việc mình thích, mình đam mê trên đôi chân không sợ mệt mỏi thì mình mới có ý chí để cố gắng đi tiếp con đường. Khi đam mê càng lớn thì ý chí càng cao hơn. Để đi đến thành công, ai cũng cần có ý chí vững vàng, kiên định. Vì vậy, để nâng cao giá trị bản thân, chúng ta phải luôn rèn luyện ý chí”.

CEO Nguyễn Thái Nguyên: Ý chí tạo nên sự khác biệt

Mặc dù còn rất trẻ nhưng Nguyễn Thái Nguyên đã đạt được chứng chỉ CCIE – chứng chỉ chuyên gia mạng quốc tế. Để đạt được chứng chỉ này, anh đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, vất vả. Tuy ngày đi làm, tối dạy học nhưng Thái Nguyên vẫn dành thời gian đọc hơn 10.000 trang sách hoàn toàn bằng tiếng Anh để luyện thi. Với ý chí kiên cường này, thành công đã mỉm cười với anh.

Ngay khi trở thành chuyên gia mạng quốc tế, nhiều tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài đã tìm đến anh với mức lương khủng cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Thế nhưng, Thái Nguyên đã từ chối tiền đồ rộng mở để ở lại Việt Nam biến hoài bão bao lâu thành hiện thực với một ý chí rất kiên định. “Hãy luôn cố gắng tìm cơ hội để trở nên khác biệt và lấy đam mê làm động lực, ý chí thôi thúc để đi xa hơn nữa. Đừng bao giờ sợ thất bại hay hài lòng với bản thân. Mỗi ngày hãy tìm cho mình một yếu tố để tạo thành ý chí lớn mạnh, giúp bạn trở nên xuất sắc và khác biệt hơn”, Thái Nguyên chia sẻ.

Vy Oanh: Ở đâu có ý chí, ở đó có thành công

Con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của Vy Oanh vấp phải nhiều trở ngại khi gia đình cô quá nghèo nên không có nơi dựa dẫm. Để nhiều người biết đến như hiện nay, Vy Oanh từng có quãng thời gian vừa đi hát đám cưới, hát phòng trà, vừa đi làm thêm để có thu nhập nuôi dưỡng đam mê. Khi đã thành công với vai trò ca sĩ, Vy Oanh cũng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh nhưng cô không tránh khỏi những lời bàn tán, dị nghị của khán giả cho rằng cô có đại gia chống lưng. Thế nhưng, với ý chí kiên cường, Vy Oanh vẫn luôn cố gắng từng ngày để khẳng định năng lực và chứng minh hình ảnh một ca sĩ đầy tài năng.

Theo Vy Oanh, “chính ý chí không chịu khuất phục số phận đã giúp cô có được thành công như hiện tại. Vì vậy, trước khi bắt đầu theo đuổi đam mê, các bạn trẻ cần chuẩn bị cho mình một ý chí kiên cường, không ngại khó khăn và luôn cố gắng hết mình. Để làm được điều đó, các bạn phải thực sự yêu công việc đang làm và dốc hết sức lực cho nó thì con đường vượt qua khó khăn sẽ trở nên dễ dàng hơn”.

Trong chương trình, những băn khoăn, thắc mắc của rất nhiều bạn sinh viên cũng được các khách mời nhiệt tình giải đáp. Trước câu hỏi làm sao tạo lập ý chí để có thể đi tới thành công, 3 vị khách mời cho rằng cần xác định dựa trên đam mê và mục tiêu của bản thân. Tuy vậy, ý chí mạnh mẽ không phải một sớm một chiều là đạt được, mà phải hình thành dần dần từ trong suy nghĩ và kinh nghiệm sống của mỗi người.

Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 18.5.2018 – Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG-HCM

Ngày 24.5.2018 – Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Ngày 25.5.2018 – Trường Đại học Văn hóa TP.HCM

Ngày 26.5.2018 – Trường Đại học Văn Hiến TP.HCM

Ngày 30.5.2018 – Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Ngày 31.5.2018 – Trường Đại học Thành Đô

Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành công nhờ ý chí kiên cường, không sợ thất bại