Người bình thường và người thành công đều có chung 24 giờ một ngày để học tập và làm việc. Nhưng, người thành công là người biết tận dụng thời gian, họ không có khái niệm “thời gian chết”.

Những người biết tận dụng buổi sáng dễ thành công hơn

La Hường | 16/05/2018, 11:42

Người bình thường và người thành công đều có chung 24 giờ một ngày để học tập và làm việc. Nhưng, người thành công là người biết tận dụng thời gian, họ không có khái niệm “thời gian chết”.

CEO, vận động viên, nghệ sĩ và vô số những người được cho là những cá nhân thành công luôn có một vũ khí bí mật mà tất cả đều đề cập đến, nhưng ít người lựa chọn tận dụng:buổi sáng sớm.

Họ nói rằng thành công sẽ đến với những ai biết nắm bắt cơ hội trước tiên, điều đó là sự thật. Đặc biệt nếu bạn đang theo đuổi thành công.

Dưới đây là nhữnglý do tại sao bạn nên dậy sớm vào buổi sáng.

Có nhiều năng lượng hơn và một tâm trí tỉnh táo hơnvào buổi sáng

Thức dậy sớm giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hơn so với việc thức dậy muộn.Mặc dù điều này có thể còn tùy thuộc vào thói quen ngủ hàng ngày của bạn, nhưng nó sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng và động lực hơn.

Về mặt lý thuyết, bạn càng thức dậy muộn, bạn càng có ít thời gian hơn trước khi mất đi động lực và bị phân tâm.

Ngay khi buổi tối bao trùm, chẳng ai trong số chúng ta muốn làm việc cả. Đặc biệt khi bạn bè, người thân hoặc con nhỏ muốn dành thời gian bên bạn.

Thức dậy sớm hơn, hoàn thành nhiều việc hơn. Khi bạn cảm thấy như mọi việc được hoàn thành, sau đó sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình yêu thích.

Không có điều gì tồi tệ hơn việc bắt đầu một ngày mới trong sự vội vàng và hấp tấp

Hiển nhiên ai trong chúng ta cũngghét sự vội vàng. Đó là cảm giác khó chịu nhất trên thế giới.Vội vàng tại bất kỳ thời điểm nào đều khiến bạn cảm thấy khó chịu. Bắt đầu một ngày mới trong sự vội vàng sẽ khiến bạn dễ đuối sức.

Vì vậy hãy dậy sớm, nghỉ ngơi một chút trong khi thưởng thức đồ ăn sáng trên bàn thay vì ăn giữa giờ làm việc. Hãy đi bộ hoặc có thể tập thể dục một chút. Ngồi thiềnhoặc chỉ cần hít thở không khí trong lành vào buổi sáng.

Đặt ra những việc cần ưu tiên

Không ngủ nướng và có kế hoạch rõ ràng cho một ngày mới là cách giúp bạn tiến đến gần với thành công hơn. Nhưng những thứ đó cũng sẽ không có mấy tác dụng nếu bạn không xác định được việc nào cần ưu tiên làm trước, việc nào sau. Lịch làm việc của bạn có thể dày đặc nhưng hãy chọn hoàn thành những việc quan trọng trước. Học cách ưu tiên, phân tích tầm quan trọng của mỗi việc mà ta sẽ có những ưu tiên đúng đắn.

Đắm mình trong im lặng

Hầu hết, nếu không phải tất cả chúng ta, luôn có hơi quá nhiều việc xảy ra trong cuộc sống những ngày này. Giữa áp lực trong công việc, lịch trình dày đặccủa gia đình và những phiền nhiễu vô tận từ điện thoại và đồng hồ, chúng ta không có nhiều thời gian yên tĩnh (trừ buổi sáng rất sớm, tất nhiên).

Hãy tận dụng cơ hội để tận hưởng thời gian này, vì trong vòng một giờ nữa, mọi thứ sẽ lại bắt đầu quay cuồng. Phần yên tĩnh này trong ngày là thời gian hoàn hảo để đắm mình trong thiền.

Nhìn một cách tổng thể thì hiệu quả hơn nhiều

Tâm trí của bạn sẽ tập trung hơn vào buổi sáng bởi lúc đó hầu hết mọi người trên thế giới này vẫn còn đang ngủ hay chỉ vừa tỉnh giấc sẽ có ít sự xao lãng hơn.

Ngoài ra, cách hiệu quả nhất để làm việc là làm việc một cách gọn gàng trong hai đến bốn giờ đồng hồ - không nghỉ ngơi hoặc bị phân tâm.

Về cơ bản, việc bắt đầu buổi sáng sớm hơn vào ban ngày sẽ cho bạn thêm thời gian để thực hiện những công việc của riêng mình.

Tóm lại,thức dậy sớm và đi ngủ sớm là một cách hiệu quả hơn để sống.

Tìm cảm hứng

Cho dù có cáu kỉnh thế nào vào buổi sáng, việc bắt buộc mình tìm ra nguồn cảm hứng sẽ có tác dụng giúp bạn tỉnh táo hơn bất kì ly cà phê đậm đặc nào.

Chỉ cần nhìn Steve Jobs. Ông có câu nói nổi tiếng rằng ông nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi, "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, liệu mình có sẽ muốn làm những gì mà mình sắp làm hôm nay?".

Bạn không cần phải phát minh lại máy tính. Chỉ cần dành khoảng năm phút mỗi ngày để nghĩ về những gì mà bạn có thể thực hiện trong ngày hôm đó.

Thiên Kim (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người biết tận dụng buổi sáng dễ thành công hơn