Theo thông tin từ Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa, trong hai ngày 8 và 9.1.2018 do gió mùa Đông Bắc tăng cường khiến 3 tàu cá bị chìm và 2 tàu mất liên lạc trên biển, nhiều ngư dân hiện vẫn đang mất tích.

Thanh Hóa: 3 tàu cá bị chìm, 2 mất liên lạc, nhiều ngư dân mất tích

Trí Lâm | 10/01/2018, 14:32

Theo thông tin từ Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa, trong hai ngày 8 và 9.1.2018 do gió mùa Đông Bắc tăng cường khiến 3 tàu cá bị chìm và 2 tàu mất liên lạc trên biển, nhiều ngư dân hiện vẫn đang mất tích.

Cụ thể, 3 tàu bị chìm là tàu mang số hiệu TH-90804-TS, công suất 110CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Xuân, trên tàu có 5 thuyền viên đã được cứu vớt an toàn; tàu TH-91552-TS, công suất 125CV, nghề câu mực của chủ tàu Lê Văn Thực, trên tàu có 8 thuyền viên, trong đó đã cứu vớt được 3 thuyền viên, còn 5 thuyền viên chưa tìm thấy; tàu TH-1288-TS, công suất 60CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Mạnh, trên tàu có 5 thuyền viên, trong đó đã cứu vớt 2 thuyền viên, còn 3 thuyền viên chưa tìm thấy. Các chủ tàu trên đều thường trú tại xã Hải Thanh (huyện Tĩnh Gia).

2 tàu mất liên lạc gồm: tàu TH-90605-TS, công suất 320CV, nghề câu mực của chủ tàu Nguyễn Văn Hải, thường trú xã Hưng Lộc (Hậu Lộc), trên tàu có 4 thuyền viên, tàu bị hỏng máy, mất liên lạc khi đang trên đường vào đảo Bạch Long Vĩ tránh trú gió; tàu TH-3202-TS, công suất 85CV, nghề lưới rê của chủ tàu Ngô Văn Quân, thường trú phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn), trên tàu có 3 thuyền viên, tàu mất liên lạc khi đang trên đường chạy vào bờ.

Chủ tàu đã kịp thời thông báo về cho gia đình và phát tín hiệu cứu hộ đến các tàu cá đang khai thác gần đó. Tuy nhiên, trong điều kiện biển động, sóng to, gió lớn nên việc tiếp cận của các tàu cá để cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn và không thực hiện được. Hiện tại, gia đình chủ tàu và chính quyền địa phương vẫn chưa có thông tin liên lạc với tàu cá của ông Hải.

UBND huyện đã báo cáo vụ việc về Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đài thông tin duyên hải Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đề nghị được hỗ trợ các biện pháp tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, ngành chức năng, tiếp tục tìm kiếm, cứu nạn tàu cá bị mất liên lạc, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các ngư dân bị nạn.

Chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa cũng có công văn đề nghị Chi cục thủy sản các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình và các huyện, thành phố ven biển của Thanh Hóa có biện pháp tốt nhất thông báo cho các chủ tàu cá đang hoạt động trên biển và người dân sinh sống ven biển biết thông tin về tàu cá và thuyền viên bị nạn trên biển và có biện pháp hỗ trợ.

Hoài Phong
Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá đù gần 100 triệu đồng
Một nhóm ngư dân ở xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) kéo lưới cách bờ khoảng 1km đã trúng một mẻ cá đù gần 1 tấn, bán được gần 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: 3 tàu cá bị chìm, 2 mất liên lạc, nhiều ngư dân mất tích