Nói với báo điện tử Một Thế Giới, Đại biểu Quốc hội khóa 13 Bùi Thị An bày tỏ, kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hóa mới chỉ liệt kê các mốc thời gian chứ chưa đi vào trọng tâm là trách nhiệm thuộc về ai – là điều mà dư luận trông đợi nhất.

Thanh Hóa cần làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ Quỳnh Anh

Trí Lâm | 30/03/2017, 19:18

Nói với báo điện tử Một Thế Giới, Đại biểu Quốc hội khóa 13 Bùi Thị An bày tỏ, kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hóa mới chỉ liệt kê các mốc thời gian chứ chưa đi vào trọng tâm là trách nhiệm thuộc về ai – là điều mà dư luận trông đợi nhất.

Ngày 30.3.2017, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóathông tin đến các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương về việc chỉ đạo của lãnh đạo tỉnhxung quanh việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ năm 2010 -2015, trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh -Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Nói với báo điện tử Một Thế Giới về kết luận thanh tra, Đại biểu Quốc hội khóa 13 Bùi Thị An hoan nghênh việc tỉnh Thanh Hóa đưa ra kết luận thanh tra về trường hợp gây bức xúc dư luận ở địa phương, tuy nhiên mấu chốt là trách nhiệm thuộc về ai thì Thanh Hóa vẫn chưa chỉ ra.

“Tôi thấy bản thanh tra mới chỉ liệt kê các mốc thời gian rất rõ chứ chưa rõ trách nhiệm thuộc về ai cả. Người dân cần là cần như thế chứ còn chỉ liệt kê thời gian thôi thì không ổn”, bà An nói.

Theo bà An, việc này không nên để Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa làm mà phải để Bộ Nội vụ vào cuộc, chứ Sở Nội vụ có nhiều cái khó. Có nhiều vấn đề về xác minh tài sản, về những cá nhân giúp đỡ cho bà Quỳnh Anh thăng tiến… thì chưa nêu rõ trách nhiệm.

“Đúng quy trình hay không tôi không quan tâm, cái tôi quan tâm là sản phẩm của quy trình đó”, bà An nhấn mạnh.

Trao đổi Một Thế Giới về kết luận thanh tra, ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết đã nhận được kết luận thanh tra và sẽ nghiêm túc thực hiện. Còn về phương hướng xử lý cụ thể, ông Việt đề nghị phóng viên liên hệ với ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa bởi vì Sở Xây dựng là đối tượng bị thanh tra.

Theo kết luận thanh tra, việc tuyển dụng bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào công chức là đúng quy định. Tuy nhiên, việc Giám đốc Sở Xây dựng bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn: “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ ba năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”, là không đúng quy định tại Mục c, Khoản 2, Điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16.4.2002của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.

Về xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015 và trong việc quản lý cán bộ năm 2016, kết luận thanh tra cho rằng tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng thời kỳ 2010 -2015 phải chịu trách nhiệm về các thiếu sót, vi phạm có liên quan.

Trách nhiệm tham mưu trực tiếp thuộc về ông Chánh Văn phòng Sở Xây dựng thời kỳ 2010 – 2015 và các cán bộ, công chức có liên quan; Việc chưa báo cáo về Sở Nội vụ và không công khai việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc từ ngày 23.9.2016, thuộc trách nhiệm của Giám đốc Sở Xây dựng và Chánh Văn phòng Sở hiện nay.

Bên cạnh đó, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa có một phần trách nhiệmdo đã không thanh tra, kiểm tra để phát hiện sớm, kịp thời các thiếu sót, vi phạm xảy ra tại Sở Xây dựng.

Về xử lý sai phạm đối với tập thể và cá nhân trong việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo tại Sở Xây dựng từ năm 2010 đến năm 2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân cáclãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật nhà nước.

Về việc quy hoạch chức danh lãnh đạo Sở Xây dựng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh -Trưởng phòng Quản lý nhà và Thịtrường bất động sản, tập thể lãnh đạo Sở Xây dựng không thực hiện nghiêm túc việc đánh giá toàn diện cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch, đã đề nghị bổ sung bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào quy hoạch, làm cho chất lượng quy hoạch thấp, tạo dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên.

"Ban Tổ chức Tỉnh ủy có trách nhiệm trong việc làm chưa tốt công tác thẩm định nhân sự đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Theo đó, cần làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra những thiếu sót nêu trên.

Về việc xác minh tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, cơ quan thanh tra chưa phát hiện được bà Trần Vũ Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà.

Trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, bà Trần Vũ Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực còn vi phạm quy định không khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình.

Những vi phạm này sẽtiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể Đảng ủy Sở Xây dựng và cá nhân bà Quỳnh Anh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ khẩn trương làm rõ và xử lý trách nhiệm theo quy định", kết luận thanh tranêu rõ.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa cần làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ Quỳnh Anh