Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Trung thu, thành phố Hạ Môn ở đông nam Trung Quốc đã phải siết chặt hạn chế nhằm kiểm soát đợt dịch COVID-19 mới bùng phát.

Thành phố Hạ Môn của Trung Quốc yêu cầu người dân ở nhà dịp lễ

Cẩm Bình | 19/09/2021, 13:02

Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Trung thu, thành phố Hạ Môn ở đông nam Trung Quốc đã phải siết chặt hạn chế nhằm kiểm soát đợt dịch COVID-19 mới bùng phát.

Năm thông báo ra trong một ngày 18.9 yêu cầu người dân thành phố không ra đường khi không cần thiết; đóng cửa công viên, danh lam thắng cảnh, địa điểm thể thao đồng thời dừng hoạt động đông người như tour du lịch, hội chợ, buổi biểu diễn. Các khu dân cư không cho phương tiện không cần thiết ra vào, mọi đơn vị kinh doanh ăn uống đều không cho khách ăn tại chỗ mà chỉ bán mang đi.

xiamen00.jpg
Hạ Môn triển khai xét nghiệm diện rộng - Ảnh: Reuters

Hạ Môn với 5 triệu dân là 1 trong 4 thành phố trên địa bàn tỉnh Phúc Kiến ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thời gian gần đây. Tuần qua, thành phố này ghi nhận đến 92 người mắc bệnh, bệnh nhân đầu tiên liên quan đến ca nhiễm ở thị trấn Phủ Điền.

515900701285552128623475.jpeg
Nhiều khu dân cư tại Hạ Môn tự phong tỏa - Ảnh: Sina
515900648647036928413092.jpeg
Hạ Môn siết chặt các biện pháp hạn chế ngay đúng kỳ nghỉ Trung thu - Ảnh: Sina

Phúc Kiến hứng chịu đợt dịch mới từ đầu tháng 9. Từ ngày 10.9 đến nay tỉnh có 292 ca nhiễm trong cộng đồng. Đợt dịch ập đến đúng kỳ nghỉ Trung thu kéo dài 4 ngày và sát ngay trước thời điểm “tuần lễ vàng” nghỉ Quốc khánh Trung Quốc (1.10).

Là trung tâm giao thông và trung tâm sản xuất ở đông nam Trung Quốc, Hạ Môn đứng trước nguy cơ bị bị thiệt hại kinh tế nặng nề vì dịch bệnh. Trang Sina cho biết không chỉ ngành du lịch đình trệ, nhiều xưởng gia công hàng may mặc và giày tại thành phố đã tạm ngừng hoạt động vì vận chuyển đứt đoạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Hạ Môn của Trung Quốc yêu cầu người dân ở nhà dịp lễ