Đài NBC đưa tin ngày 12.4, Thị trưởng New York Eric Adams thông báo bổ nhiệm bà Kathleen Corradi làm quan chức phụ trách xử lý chuột đầu tiên của thành phố.

Thành phố New York bổ nhiệm quan chức xử lý chuột

Cẩm Bình | 13/04/2023, 12:12

Đài NBC đưa tin ngày 12.4, Thị trưởng New York Eric Adams thông báo bổ nhiệm bà Kathleen Corradi làm quan chức phụ trách xử lý chuột đầu tiên của thành phố.

“Gần đây, New York đã làm được rất nhiều điều trong công tác chống lại kẻ thù số một của người dân là chuột. Nhưng rõ ràng chúng ta cần có người tập trung lãnh đạo việc làm giảm số lượng chuột trên toàn địa bàn 5 quận. Hôm nay tôi tự hào thông báo Kathleen Corradi là quan chức chuyên trách xử lý chuột đầu tiên của New York. Bà có kiến thức, động lực, kinh nghiệm lẫn năng lượng xua đuổi lũ chuột, xây dựng thành phố sạch sẽ và thân thiện hơn với người dân”, Thị trưởng Adams phát biểu.

mw-ik513_city_r_zg_20200715133703.jpg
Chuột là vấn đề nhức nhối kéo dài của New York - Ảnh: The New York Post

Trong vai trò mới, quan chức Corradi sẽ lập kế hoạch và điều phối hoạt động của cơ quan trực thuộc chính quyền thành phố, tổ chức cùng đơn vị tư nhân để giảm số lượng chuột.

Bà Corradi tốt nghiệp ngành Sinh học tại Đại học Eckerd, có bằng thạc sĩ lĩnh vực Đô thị bền vững tại Đại học Thành phố New York, từng làm giáo viên tiểu học và xây dựng chương trình Trường học không rác thải của thành phố. Ngoài ra, Corradi còn dẫn đầu nỗ lực giảm số lượng chuột tại gần 120 trường công lập.

Bà phát biểu khi được bổ nhiệm: “Giảm số lượng chuột không chỉ vì cải thiện chất lượng sống của người dân New York. Chuột là dấu hiệu của các vấn đề mang tính hệ thống, bao gồm tình trạng vệ sinh, y tế, nhà ở và công bằng kinh tế. Với tư cách người đứng đầu đơn vị xử lý chuột, tôi rất vui mừng được mang đến một phương pháp tiếp cận khoa học chống lại loài gặm nhấm này. Chuột cùng điều kiện giúp chúng phát triển sẽ không còn được dung thứ nữa. Không còn lề đường dơ bẩn, không còn không gian không được quản lý”.

Bên cạnh bổ nhiệm quan chức chuyên trách, Thị trưởng Adams còn thông báo triển khai kế hoạch Vùng giảm thiểu chuột Harlem, dành 3,5 triệu USD trong tài khóa 2023 để tăng cường công tác diệt chuột tại đây.

Chuột là vấn đề nhức nhối kéo dài của New York. Theo tạp chí The Atlantic, trong 50 năm qua, biến đổi khí hậu, thói quen vứt rác của cư dân cùng sự lơ là của chính quyền khiến số lượng chuột tại thành phố tăng đáng kể. Sở Y tế New York ghi nhận hoạt động của loài gặm nhấm này vào năm 2022 nhiều gấp đôi so với năm 2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
21 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố New York bổ nhiệm quan chức xử lý chuột