Sở Y tế các tỉnh, thành phải thanh tra, kiểm tra 100% các cơ sở thực phẩm chức năng thuộc địa bàn quản lý, theo Cục an toàn thực phẩm, 6.1.2014.

Thanh tra 100% cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng

Một Thế Giới | 06/01/2014, 20:06

Sở Y tế các tỉnh, thành phải thanh tra, kiểm tra 100% các cơ sở thực phẩm chức năng thuộc địa bàn quản lý, theo Cục an toàn thực phẩm, 6.1.2014.

Theo kế hoạch này của Bộ Y tế, đợt thanh tra sẽ kéo dài từ nay đến trước ngày 10/4/2014, bao gồm cả các cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện, cơ sở thuộc diện được miễn cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện nhưng không có giấy, các sản phẩm đã được công bố theo danh sách do Cục an toàn thực phẩm cung cấp và các sản phẩm chưa được công bố do các địa phương chủ động phát hiện.

Cục an toàn thực phẩm yêu cầu tuyệt đối không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm quy định mà còn tiếp tục hoạt động, không để các sản phẩm thực phẩm chức năng vi phạm quy định về an toàn thực phẩm tiếp tục lưu hành.
“Hiện nay chúng ta chưa có quy định về ghi nhãn đối với thực phẩm chức năng, chưa đủ quy chuẩn, tiêu chuẩn về thực phẩm chức năng. Đối với lĩnh vực quản lý cần nghiên cứu và ban hành trong thời gian tới”, tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong, Phó cục trưởng Cục an toàn thực phẩm nhận định tại một hội thảo về thực phẩm chức năng hồi tháng 11.2013, tại TP.HCM.

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có 1.781 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng . Từ năm  2000 đến nay có có khoảng 10.000 thực phẩm chức năng được công bố và lưu hành tại Việt Nam, trong đó có khoảng 40% là nhập khẩu, còn 60% là sản xuất trong nước.

Mai Tân
Ảnh bìa minh họa (T.L)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra 100% cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng