Ngay sau khi Ủy ban Bầu cử công bố kết quả trưng cầu ý dân, Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức.

Thất bại trong trưng cầu ý dân, Thủ tướng Anh từ chức

Cẩm Bình | 24/06/2016, 15:36

Ngay sau khi Ủy ban Bầu cử công bố kết quả trưng cầu ý dân, Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức.

Theo dự kiến ban đầu, Thủ tướng DavidCameron sẽ phát biểu vào lúc 7 giờ(giờ địa phương) sáng ngày 24.6 nhưng sau đó thời gian ông Cameronphát biểubị dời đến mộttiếng.

Đứng trước dinh Thủ tướng, ông Cameron nhận xét:“Người dân Anh đã chọn rờikhỏi EU. Quyết định của họ phải được tôn trọng. Tôi rất vinh dự khi được làm thủ tướng của nước Anh trong sáunăm, tuy nhiên lúc này người dân cần một nhàlãnh đạo mới và tôi cho rằng mình không đủ sức dẫn dắt đất nước đi tiếp. Theo ý tôi, chúng ta nên chọn một thủ tướng mới khi đảngBảo thủ họp vào tháng 10 tới”.

Ông Cameron khẳng định quyết định này không phải được đưa ra một cách nóng vội mà hoàn toàn dựa vào quá trìnhxem xét kĩ càng lợi ích quốc gia của Anh.

Theo báoDaily Mail, như vậy ông Cameron sẽ tiếp tục giữ chức thủ tướng trong batháng tới. Nội các Anh sẽ họp vào ngày 26.6 tới để đưa ra lịch trình chuyển giao chức vụ cho ông Cameron.

Ông Cameron cũng cho biết quyết định từ chức của ông đã sớm được báo cho nữ hoàng Anh vào sáng ngày 24.6

Trước đó, ông Nigel Farage, chủ tịch đảngĐộc lập Anh, cùng 80 nghị sĩ (những người ủng hộ ra khỏi EU) đã kêu gọi ông Cameron từ chức.

Trong một diễn biến khác, 55 nghị sĩ Công đảngAnh cũng đã ký tênvào thư yêu cầu ông Jeremy Corbyn, chủ tịch Công đảng, chuyển giao chức chủ tịch vì đã bất lực trong việc vận động người dân chọn ở lại EU.

Cẩm Bình
Bài liên quan
Giữ rừng cho biển từ những chồi xanh hạnh phúc
Thuộc dự án trồng rừng 'Chồi xanh hạnh phúc' của Công ty SASCO, sáng 25.4, đội ngũ đoàn viên, thanh niên công ty đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thất bại trong trưng cầu ý dân, Thủ tướng Anh từ chức