Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục hành trình chinh phục VCK U.23 châu Á bằng buổi tập sau ngày “xả trại” để các học trò thăm thú thành phố du lịch Thượng Hải.

Thầy Park truyền tuyệt chiêu giúp Công Phượng vượt qua hàng thủ đối phương

Anh Đoàn | 06/01/2018, 19:28

Thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục hành trình chinh phục VCK U.23 châu Á bằng buổi tập sau ngày “xả trại” để các học trò thăm thú thành phố du lịch Thượng Hải.

Trong buổi tập sáng nay, các tuyển thủ U.23 VN bắt đầu bằng bài khởi động làm nóng. Dưới tiết trời lạnh giá của mùa đông Trung Quốc, bài tập này được kéo dài hơn để cơ bắp quen dần với khối lượng vận động trước khi BHL tăng tốc với các bài tập đòi hỏi lượng vận động cao.


Tiết trời ở trung tâm huấn luyện Kim Sơn, thành phố Thượng Hải vẫn lạnh gía như mọi hôm. Nhiệt độ duy trì ở mức 3-6 độ C. Hôm nay trời đã nắng ráo, gió hanh khô, không còn ẩm ướt như những hôm vừa qua. Tuy nhiên các tuyển thủ vẫn giữ sức khoẻ, tránh cảm lạnh bằng găng tay và nón len giữ ấm.​


Trong buổi tập ngày hôm qua, 5.1, người hâm mộ không thấy tiền vệ trẻ của Hà Nội FC ra sân. Thế là những thông tin Quang Hải dính chấn thương liên tục được “bắn tới tấp” về VN. Kỳ thật cựu tuyển thủ U.20 này và một số cầu thủ khác đá chính trong cuộc đụng độ với U.23 Palestine được HLV Park cho nghỉ để tập phục hồi. Buổi tập sáng nay, Quang Hải đã trở lại sân tập cùng đồng đội như mọi hôm.​


Sau khi kết thúc bài tập khởi động, HLV Park Hang Seo chia các cầu thủ ra làm hai đội, thi đấu đối kháng trên ½ diện tích sân tập. Như mọi khi, quân xanh gồm các tuyển thủ ở hàng phòng ngự, họ đang cố ngăn cản các đợt tấn công của phía bên kia là các tuyển thủ trên hàng công như Xuân Trường, Công Phượng và Quang Hải.

Hàng phòng ngự 3 người của U.23 VN luôn để lại sự lo lắng trên gương mặt và trong cách nghĩ của ông thầy người Hàn Quốc. Ông Park đã phải “cầm tay chỉ việc” một cầu thủ ở hàng phòng ngự phải chọn vị trí như thế nào khi đối phương cướp bóng và tổ chức tấn công.


Trong khi đó, ở vai trò chỉ huy hàng phòng vệ, Tiến Dũng thi đấu rất an toàn và hiệu quả. Anh trở thành lá chắn thép, ngăn cản các đợt tấn công của phía bên kia. Trong buổi tập này, thậm chí tuyển thủ đang khoác áo đội bóng hạng nhất Viettel còn cản phá thành công và cướp bóng trong chân ngôi sao tiền đạo chủ lực của U.23 VN, Nguyễn Công Phượng.


Sau tình huống này, Park lập tức cắt còi và “nói chuyện riêng” với Công Phượng. Theo tiết lộ từ tiền đạo đội bóng phố núi thì thầy Park hướng dẫn anh tuyệt kỹ che bóng để qua mặt hậu vệ đối phương dù đó là cầu thủ cao to, khoẻ mạnh hay những trung vệ đầy chất kỹ thuật


Chân sút này sau đó buộc phải trở lại bên kia cầu môn để xuất phát tấn công và thực hiện bài dạy của thầy Park trước đó. Tuy buổi tập rất khẩn trương với tiến độ nhanh chóng nhưng có thể thấy rằng giáo án mà nhà cầm quân 59 tuổi này đưa ra đã có sự điều chỉnh nhằm giúp các tuyển thủ có được điểm rơi phong độ tốt nhất trước khi bước vào trận ra quân gặp U.23 Hàn Quốc.


Cho đến thời điểm hiện tại, tất cả các cầu thủ đều tỏ ra rất tập trung và nỗ lực tập luyện để lọt vào danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự VCK U.23 châu Á 2018, dự kiến sẽ được HLV Park Hang Seo công bố vào ngày 9.1 tới ngay sao buổi họp kỹ thuật trước cuộc đụng độ với đội bóng trẻ quê hương ông.


Dù nhiệt độ vẫn duy trì ở mức khá thấp từ 4 đến 6 độ nhưng việc ánh nắng mặt trời tràn ngập sân tập đã giúp cho tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo sảng khoái hơn rất nhiều. Buổi tập theo đó cũng diễn ra rất suôn sẻ.


HLV trưởng tuyển Việt Nam và trợ lý của mình, ông Lee Young Jin tỏ ra rất hài lòng với các học trò sau buổi tập. Chiều nay, đội sẽ tiếp Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải tới thăm và động viên. Chiều mai 7.1, U.23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Côn Sơn và chính thức bước vào chiến dịch VCK U.23 châu Á 2018.

Chiều nay, đoàn đại biểu Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đã tới nơi đóng quân tập luyện của ĐT U23 Việt Nam ở Trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải để thăm và động viên tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo. Thay mặt Tổng lãnh sự quán Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Mai đã có buổi nói chuyện với đội tuyển U.23 VN. Bà Mai cũng đã chia sẻ với thầy trò Park Hang Seo những trở ngại về điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Thượng Hải.

Người đại diện Tổng lãnh sự quán Việt nam cũng mong muốn thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào thi đấu với tinh thần cao nhất, cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, vì tình cảm và sự quan tâm yêu mến của người hâm mộ bóng đá nước nhà đối với đội tuyển đại diện cho quốc gia thi đấu tại đấu trường quốc tế. Theo thông tin từ Tổng lãnh sự quán, tại các trận đấu vòng bảng sắp tới sẽ có khoảng 60 cổ động viên là các lưu học sinh, kiều bào đã lên kế hoạch tới sân để sát cánh cổ và vũ tinh thần cho đội tuyển U.23 VN

Anh Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy Park truyền tuyệt chiêu giúp Công Phượng vượt qua hàng thủ đối phương