Trong buổi lễ ra mắt HLV Miura và các cầu thủ nội sáng nay, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã úp mở hé lộ thông sẽ thuê một tiền đạo người Brazil đã từng chơi bóng cho hai CLB thuộc hai giải J1&2.League

Tiền đạo mà Lê Công Vinh sẽ thuê chỉ được thi đấu 120 phút ở giải J1. League

Thanh Phong | 05/01/2018, 20:20

Trong buổi lễ ra mắt HLV Miura và các cầu thủ nội sáng nay, quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã úp mở hé lộ thông sẽ thuê một tiền đạo người Brazil đã từng chơi bóng cho hai CLB thuộc hai giải J1&2.League

Công bố danh tính 7 nội binh kèm bộ đôi thầy ngoại “xịn”, thế nhưng không rõ vì lý do mà quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh lại “giấu” khá kỹ tên tuổi cặp đôi ngoại binh.

Tuy nhiên, dựa theo những chi tiết “nhỏ giọt” mà cựu chân tiền số 1 của BĐVN thập niên 2000 hé lộ, người ta vẫn hoàn toàn có thể dự đoán hai “ứng viên” nổi bật nhất.

Nhân vật đầu tiên được Công Vinh tiết lộ có vài điểm nhấn như sau: Thi đấu ở vị trí tiền đạo, từng chinh chiến tại Nhật trong màu áo Roasso Kumamoto, Nagoya Grampus Eight và có quãng thời gắn bó với một đại diện của giải Seria A của Brazil.

Một điểm đáng chú ý là Gustavo hiện vẫn thuộc biên chế Bahia – một đội bóng lâu đời tại xứ sở Samba. Anh chuyển đến Nhật Bản khi mới 18 tuổi và mất trọn gần như 3 năm đầu (2014-2016) để làm quen với băng ghế dự bị.

Theo thống kê, tiền đạo 21 tuổi chỉ đá chưa được 2 giờ đồng hồ sau 3 mùa giải khoác áo đại diện J1 League Nagoya Grampus Eight. Đến năm 2017, tình hình mới chuyển biến tích cực khi Gustavo “chấp nhận” lùi bước chuyển xuống J2 đầu quân cho Roasso Kumamoto

Theo Transfermarkt, ở mùa giải 2017, Gustavo ra sân 27 lần, đóng góp 5 bàn thắng. Tuy nhiên màn thể hiện này không đủ giúp Roasso Kumamoto giành quyền trụ hạng. Với thứ hạng 21/22, thầy trò HLV Hiroyuki Kiyokawa ngầm ngùi chia tay J2 League sau 10 năm lên hạng.

Thông tin từ Transfermarkt cho biết, đến tháng 1.2018, Gustavo đã được trả về cho CLB sở hữu Bahia và chưa rõ điểm đến kế tiếp.

Và với những “manh mối” được quyền chủ tịch Công Vinh hé lộ, nhiều khả năng đây sẽ ngoại binh sẽ đá cặp cùng Gonzalo trên hàng công của TP.HCM mùa tới.

Về cơ bản, hồ sơ của Gustavo Santos Costa trông khá ấn tượng với NHM bóng đá trong nước. Tuy nhiên, cái tên thứ hai mới thực là điểm nhấn đáng chú ý.

Từ những thông tin được nhà lãnh đạo trẻ của đội bóng Sài thành tiết lộ bao gồm: Từng thi đấu tại Bồ Đào Nha, Nhật và “có thể” đã khoác áo U.20 Brazil trong quá khứ,người ta đã lần ra “ứng viên” gần giống nhất.

Nhân vật này chính là tiền vệ trung tâm Bruno Dybal. Sinh năm 1994, cao 1m81 và hiện đang trong tình trạng tự do sau khi chia tay Gil Vicente, một CLB chinh chiến tại Ledman LigaPro của Bồ Đào Nha, tương đương giải hạng bóng đá hạng Nhì của nước này.

Hồ sơ của Bruno Dybal có 2 điểm cực kỳ đáng chú ý. Đó là việc từng khoác áo CLB Ventforet Kofu thi đấu tại J1 League năm 2015 trong màu áo và từng nằm trong thành phần U.20 Brazil tham dự một giải đấu giao hữu tại Nam Phi năm 2012.

Như vậy, những tiêu chí để xác định nhân thân của ngoại binh thứ hai của CLB TP.HCM đều khớp nối với các tiết lộ. Còn tại sao Công Vinh dùng cụm từ “có thể khoác áo U.20 Brazil” khi giới thiệu về Bruno Dybal?

Rất đơn giản, bởi vì theo Transfermarkt, dù mang tiếng khoác áo đội trẻ Vàng-Xanh, tiền vệ 23 tuổi chưa từng một lần cùng đội U.20 Brazil tham dự các giải đấu chính thức.

Trường hợp của Bruno Dybal giống hệt Patrick Cruz của Sài Gòn FC ở mùa 2017. Chân sút sinh năm 1993 đến Sài thành với hồ sơ từng khoác áo hàng loạt đội trẻ xứ Samba.

Tuy nhiên tất cả đều chỉ là những giải giao hữu. Cái mác này rất có ích cho họ trong việc tìm kiếm CLB. Năm ngoái, Patrick cập bến Thống Nhất mà không cần thử việc. Và lần này, Dybal cũng vậy.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền đạo mà Lê Công Vinh sẽ thuê chỉ được thi đấu 120 phút ở giải J1. League