Man Utd đã có chiến thắng trong hành trình chinh phục FA Cup nhưng đó là chiến thắng tốn nhiều mồ hôi. Man City cũng khá hoang mang khi gặp Burnley tối nay.

Man Utd thở dốc, Man City hoang mang

Anh Tú | 06/01/2018, 07:00

Man Utd đã có chiến thắng trong hành trình chinh phục FA Cup nhưng đó là chiến thắng tốn nhiều mồ hôi. Man City cũng khá hoang mang khi gặp Burnley tối nay.

Sau khi đuối sức trong cuộc đua giành ngôi vô địch Anh, HLV Mourinho dồn sức cho FA Cup. Đó là lý do vì sao ông tung ra sân đội hình rất mạnh trong trận Man Utd tiếp đội bóng đang chơi tại hạng dưới Derby County. Thế nhưng, Man Utd cũng gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ xếp thứ 2 giải Championship. Dù kiểm soát bóng ít hơn và không có nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ khách chơi rất tập trung và họ giữ sạch lưới trong suốt hiệp 1 và gần hết hiệp 2.

Trong nửa cuối hiệp 2, HLV Mourinho đã dốc tay khi tung luôn cả Lukaku, Martial vào đá bên cạnh Rashford và Lingard để hình thành hàng công 4 mũi nhọn. Phải trong 6 phút cuối, sự tỏa sáng của gà son Lingard và Lukaku mới giúp Man Utd có 2 bàn thắng quý giá vượt qua đàn em.

Liverpool cũng phải rất vất vả khi tiếp Everton. Mãi đến phút 84, hậu vệ Van Dijk mới ghi bàn quyết định giúp đội nhà có chiến thắng 2-1.

Các trận đấu tại FA Cup rất khó lường và Man City không thể chủ quan khi tiếpBurnley vào 22h tối nay. Tuy Burnley không phải là CLB thuộc nhóm Big 6 đang thống trị bảng xếp hạng Premier League nhưng họ cũng xếp thứ 7 Premier League. Burnley thực sự chơi tiến bộ trong mùa giải năm nay và đã từng cầm hòa Man Utd 2-2 cách đây 10 ngày.

Nếu HLV Guardiola dùng đội hình mạnh thì e rằng sẽ dính thêm chấn thương khi các trụ cột đang có dấu hiệu quá tải. Trận gặp Crystal Palace cuối tuần trước thì tiền đạo Gabriel Jesus và tiền vệ Kevin De Bruyne chấn thương. Trong trận thắng Watford giữa tuần qua, đến lượt hậu vệ Kyle Walker bị chấn thương.

Nhưng nếu dùng đội hình dự bị thì không chắc giành được chiến thắng. Trận thủ tục gặp Skhatar tại vòng bảng Champions League cách đây 1 tháng, Man City thua 1-2 và trong 2 trận đá Cúp liên đoàn với các đàn em Wolverhampton, Leicester thì đội quân dự bị của Guardiola chỉ thắng sau khi đá luân lưu.

PG
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd thở dốc, Man City hoang mang