Rolex Datejust là món quà quý mà Michael Jordan đã dành tặng cho vệ sĩ riêng của mình, John Michael Wozniak vào dịp Noel năm 1993.

The Last Dance và chiếc đồng hồ mà Michael Jordan tặng vệ sĩ riêng

Nhật Hạ | 02/12/2020, 13:09

Rolex Datejust là món quà quý mà Michael Jordan đã dành tặng cho vệ sĩ riêng của mình, John Michael Wozniak vào dịp Noel năm 1993.

John Michael Wozniak, một cựu cảnh sát chống ma túy, vệ sĩ riêng của Michael Jordan và là người được ngôi sao bóng rổ yêu mến.

jordan-4-.jpg
Wozniak là cựu cảnh sát chống ma túy và là vệ sĩ riêng của Michael Jordan. Ông được ngôi sao bóng rổ yêu mến

Wozniak gia nhập sở cảnh sát Chicago vào năm 1970 và được 2 người bạn, cũng là cảnh sát giới thiệu cho Michael Jordan khi anh đang cần 1 đội an ninh. Wozniak từng chia sẻ trên NYPost rằng ông không tìm kiếm sự nổi tiếng ở Jordan.

jordan-1-.jpg
Wozniak xuất hiện trong phần 6 của Last Dance

Wozniak đã xuất hiện trong loạt phim tài liệu The Last Dance về Michael Jordan. Loạt phim do ESPN & Netflix thực hiện chiếu hồi tháng 4 năm nay mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp và cuộc sống của ngôi sao bóng rổ.

jordan-1-.jpeg
The Last Dance  là loạt phim xoay quanh sự nghiệp của Michael Jordan, đặc biệt tập trung vào mùa giải cuối cùng của anh với Chicago Bulls.

Xuyên suốt bộ phim, người xem có thể thấy một góc nhìn sâu sắc của vận động viên bóng rổ huyền thoại. Anh thể hiện sự yêu ghét rõ ràng. Đặc biệt, Michael Jordan dành nhiều tình cảm cho người vệ sĩ riêng của mình và tặng cho anh một chiếc đồng hồ Datejust của Rolex.

Hai người thân thiết đến mức trong phần 6 của The Last Dance, người xem thấy trong một đoạn phim quay lén của Jordan, Wozniak chỉ nhún vai khi đánh bại Jordan trong một trò chơi và thu tiền của ngôi sao.

Tuy nhiên, 3 tháng trước khi khi The Last Dance được phát sóng, John Michael Wozniak đã qua đời. Theo NY Post, gia đình anh quyết định mang một vài món đồ mà chàng cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại tặng bán đấu giá, trong đó có chiếc đồng hồ Rolex mà Jordan tặng Wozniak vào dịp Giáng sinh 1993.

rolex.jpg
Chiếc đồng hồ Rolex là món quà mà Michael Jordan tặng cho vệ sĩ riêng của mình vào dịp Giáng sinh 1993

Đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, với vòng bezel xoay, kết hợp với một chiếc dây đeo jubilee. Chiếc đồng hồ còn nguyên trạng tốt và đặc biệt có dấu ấn của Michael Jordan với dòng chữ khắc ở mặt sau: “Gửi John M., From MJ, 12-25-93”.

Hiện nay, chiếc đồng hồ đã sẵn sàng mang ra đấu giá trên trang web Leelands Auction, và đang ở mức 2.924USD. Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 11.12 và giá trị của chiếc đồng hồ vẫn có thể tiếp tục tăng theo thời gian.

The Last Dance là một bộ phim tài liệu thể thao của Mỹ năm 2020 do ESPN Films và Netflix đồng sản xuất. Do Jason Hehir đạo diễn, loạt phim xoay quanh sự nghiệp của Michael Jordan, đặc biệt tập trung vào mùa giải cuối cùng của anh với Chicago Bulls.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
The Last Dance và chiếc đồng hồ mà Michael Jordan tặng vệ sĩ riêng