Phiên bản CGI của phim hoạt hình ‘The Lion King’ đã chính thức vượt ‘Frozen’ để trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời.

‘The Lion King’ soán ngôi ‘Frozen’ thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất

Chí Thiện | 12/08/2019, 17:16

Phiên bản CGI của phim hoạt hình ‘The Lion King’ đã chính thức vượt ‘Frozen’ để trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời.

The Lion King 2019 là live-action hay hoạt hình tới nay vẫn còn gây tranh cãi. Tuy nhiên, sự thật là bộ phim này không có bất kỳ diễn viên hay con sư tử thật nào tham gia diễn xuất. Do đó, nó được xem như phiên bản CGI của The Lion King 1994, hay chỉ là cách kể lại câu chuyện chúa tể sơn lâm Simba bằng công nghệ hình ảnh tiên tiến và (tất nhiên) tiếp tục được liệt vào mục “Phim hoạt hình”.

Tính đến ngày 11.8, tổng doanh thu toàn cầu của The Lion King 2019 đã cán mốc 1,334 tỉ USD. Nếu không tính tỷ lệ trượt giá, The Lion King 2019 đã chính thức chiếm danh hiệu “Phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời” từ Frozen (1,224 tỉ USD) – một tác phẩm khác cũng thuộc sở hữu của Disney. Đứng ở 2 vị trí tiếp theo là Incredibles 2 (1,242 tỉ USD, Disney) và Minions (1,15 tỉ USD, Universal Pictures).

Trong trường hợp xếp The Lion King 2019 vào phim live-action, nó cũng là phim live-action có doanh thu cao nhất mọi thời của Disney – thành tích này trước đó thuộc về Beauty and the Beast (1,264 tỉ USD).

Frozen 2 hứa hẹn sẽ có đột phá về doanh thu do sức hút quá lớn từ phần đầu

Cuối tháng trước, Disney đã thu được 7,67 tỉ USD tiền vé toàn cầu chỉ trong 7 tháng đầu năm 2019 – vượt con số 7,61 tỉ USD kiếm được trong năm 2016. Đặc biệt, Disney là studio đầu tiên đạt được 5 tỉ USD tiền vé tại thị trường quốc tế (không tính thị trường Bắc Mỹ).

Thành công này chủ yếu đến từ Aladdin, Captain Marvel, Avengers: Endgame và chưa bao gồm Toy Story 4The Lion King. Trong khi đó, Disney vẫn còn nhiều quân át chủ bài chưa ra mắt trong năm nay như Frozen 2, Maleficent 2, Ad AstraStar Wars: The Rise of Skywalker.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘The Lion King’ soán ngôi ‘Frozen’ thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất