Tạp chí xếp hạng danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất trong năm 2016.

'The Rock', Thành Long đứng đầu top 10 ngôi sao nam có thu nhập cao nhất thế giới

ctv-baotoan | 26/08/2016, 10:18

Tạp chí xếp hạng danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những nam diễn viên có thu nhập cao nhất trong năm 2016.

Tạp chí Forbes vừa công bố Top những diễn viên có nguồn thu lớn nhất (trước thuế) trong giai đoạn từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016. Số liệu được thu thập từ Nielsen, Box Office Mojo và IMDB, cũng như qua phỏng vấn đội ngũ quản lý, luật sư và chính các ngôi sao. Đứng đầu top năm nay bất ngờ thay lại là chàng diễn viên cơ bắp Dwayne “The Rock” Johnson.

1. Dwayne “The Rock” Johnson – 64.5 triệu USD

Ngôi sao 44 tuổi có thu nhập trước thuế là 64.5 triệu USD. Thống kê cho thấy The Rock bỏ túi khá nhiều từ các vai diễn trong “Central Intelligence”, “Fast 8”, phim hoạt hình "Moana", và lợi nhuận lớn từ bom tấn thảm hoạ “San Andreas” hồi năm ngoái, khi bộ phim thu về tới 473 triệu USD tại phòng vé, đồng thời đẩy con số thu nhập của anh bay cao ngất ngưỡng. Nhưng con số này được đánh giá đã giảm so Top 1 của năm 2015, thời điểm cùng kỳ trước đó với ‘Người sắt’ Robert Downey Jr. có nguồn thu đến 80 triệu USD.

2. Thành Long – 61 triệu USD

Nam tài tử Thành Long, một thế lực điện ảnh tại Trung Quốc, tiếp tục xếp vị trí thứ 2 trong năm nay, với 61 triệu USD. Ngôi sao 62 tuổi có được khoản tiền lớn từ việc tham gia lồng tiếng cho bộ phim “Kung Fu Panda 3”, và “Skiptrace” với sự tham gia của anh cùng Johnny Knoxville, sắp ra rạp trong tháng 9 tới đây. Bên cạnh đó là nguồn thu nhập khổng lồ đến từ các hợp đồng quảng cáo, và cả một "đế chế" mà Thành Long đã xây dựng từ việc kinh doanh.

3. Matt Damon – 55 triệu USD

Matt Damon có được số tiền khủng nhờ vai thủ vai phi hành gia Mark Watney, người không may bị mắc kẹt trên Sao Hoả trong bom tấn "The Martian". Bộ phim "The Martian" đã đạt doanh thu hơn 630 triệu USD ở phòng vé, và nhận được đề cử 1 giải cho hạng mục “Phim hay nhất năm” tại lễ Oscar năm nay.

4. Tom Cruise – 53 triệu USD

Tiếp tục xếp ở vị trí thứ 4 lại là một cái tên đã quá quen thuộc, nam tài tử điển trai Tom Cruise. Anh vốn đã thành công với vai điệp viên Ethan Hunt trong loạt phim "Mission: Impossible". Phần lớn số tiền mà Tom kiếm được năm nay là nhờ khoản thù lao trả sau cho bộ phim "Mission: Impossible Rogue Nation" và thù lao trả trước của “Jack Reacher 2” và phiên bản reboot của “The Mummy”.

5. Johnny Depp – 48 triệu USD

Tuy lọt vào Top 5 trong bảng xếp hạng năm nay, với những bom tấn như “Alice Through the Looking Glass” và “Cướp Biển Vùng Caribe 5”. Nhưng 2016 không phải là một năm may mắn với Johnny Depp.

Sự việc bắt đầu từ cuối tháng 5, khi cô vợ trẻ Amber Heard tố cáo người chồng nổi tiếng đã nhiều lần có hành động bạo lực với cô chỉ 2 ngày sau khi đệ đơn ly dị. Mọi chuyện chỉ chấm dứt khi Johnny Depp chấp nhận chi khoản tiền 7 triệu USD, để Amber Heard chấp nhận rút đơn kiện.

6. Ben Affleck – 43 triệu USD

Tuy bị giới phê bình ghẻ lạnh, nhưng con số 873 triệu USD không thể chối cãi tiền doanh thu của bom tấn “Batman v Superman” lại là cao nhất trong sự nghiệp của Ben, và chính điều này đã giúp anh bỏ túi một khoản tiền khổng lồ. Năm sau, Ben Affleck sẽ lại tiếp tục trở lại trong vai ‘Người Dơi’ trong bom tấn “Justice League”.

7. Vin Diesel – 35 triệu USD

Tuột 4 hạng so với năm ngoái, nhưng Vin Diesel vẫn kiếm được kha khá nhờ trở lại với vai diễn Dominic Toretto trong phim "Fast 8", dự kiến sẽ công chiếu vào năm sau và phần 3 của “xXx”. Trước đó, bộ phim "Furious 7" đã đạt doanh thu 1,5 tỷ USD ở phòng vé, 77% số tiền này là từ thị trường ngoài nước Mỹ. Với hơn 100 triệu fan trên Facebook, Diesel đã trở thành một siêu sao hành động hàng đầu thế giới.

8. Shad Rukh Khan – 33 triệu USD

Năm 2014, ước tính tài sản ròng của Khan lên tới 600 triệu USD, khiến anh trở thành một trong những diễn viên giàu có nhất thế giới, chỉ sau Jerry Seinfeld.

Năm nay, Shad Rukh Khan tiếp tục là một thế lực đáng gờm tại kinh đô điện ảnh Bollywood với vai chính trong phim “Dilwale” và nhiều phim khác. Anh từ lâu đã nổi tiếng với bộ phim hài của mình, sự lãng mạn, và hành động. Shah Rukh đã ghi được nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp của mình. Ngoài ra, Khan cũng kiếm được kha khá nhờ các hợp đồng quảng cáo.

9. Robert Downey Jr. – 33 triệu USD

So với năm ngoái, năm nay Robert Downey Jr. có phần im ắng hơn với chỉ bom tấn Captain America: Civil War ra rạp hồi tháng 5. Nhưng nhiêu đó thôi cũng đủ đã khiến tên của anh lọt vào đến Top 10, và bỏ túi 33 triệu USD. Mặc dù con số này giảm đến 58%, so với cùng kỳ năm ngoái, khi ấy Robert Downey Jr. bá đạo cân bản đồ với 80 triệu USD và xếp vị trí nhất bảng.

10. Akshay Kumar – 31.5 triệu USD

Kết thúc danh sách năm nay, chúng ta lại chứng kiến sức mạnh của các tải từ Bollywood khi Akshay Kumar tiếp tục trở thành một trong diễn viên được trả lương cao nhất. Kumar còn có thu nhập từ việc dẫn chương trình "Dare 2 Dance" và quảng cáo cho các nhãn hiệu nổi tiếng khắp thế giới.

Bảo Nhi (Theo Forbes)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'The Rock', Thành Long đứng đầu top 10 ngôi sao nam có thu nhập cao nhất thế giới