Ngôi nhà ở Đà Nẵng là tổ ấm của một gia đình gồm 3 thế hệ, vừa mang nét hiện đại, vừa truyền thống gần gũi được bao quanh bởi những cánh đồng xanh.

The Soul home, ngôi nhà quê giữa phố thị Đà thành

03/09/2019, 12:26

Ngôi nhà ở Đà Nẵng là tổ ấm của một gia đình gồm 3 thế hệ, vừa mang nét hiện đại, vừa truyền thống gần gũi được bao quanh bởi những cánh đồng xanh.

Nằm ở khu đô thị lớn thuộc ngoại ô Đà Nẵng với diện tích xây dựng khoảng 240m2, ngôi nhà là tổ ấm của gia đình gồm 3 thế hệ với lối sống khác nhau, thế nên, yêu cầu đặt ra với các kiến trúc sư của Ho Khue Architects (ALPES) là làm sao để thiết kế không gian hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống, nơi đó các thành viên có thể sống cùng nhau nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết.

Trước yêu cầu đặt ra của mỗi thành viên, các KTS đã chia nhỏ ngôi nhà thành những không gian riêng và nơi sinh hoạt chung gồm bếp, phòng ăn… được nối bởi một khu sân, có hồ nước nhỏ tràn ngập ánh sáng.

Với khí hậu nóng, gió mạnh quanh năm vì vậy, khoảng sân trong và mái được thiết kế trong vài trò là lớp vỏ xanh bao phủ mọi không gian, giúp lọc gió nóng. Kết hợp với hồ nước và khoảng sân, tạo sự thoáng mát mẻ cho bên trong ngôi nhà. Ngoài ra, ngôi nhà còn có nhiều mảng xanh giúp "thanh lọc" không khí.

DDù là ngôi nhà hiện đại nhưng vẫn dựa trên “bản sắc nông thông” vì thế, chủ nhân và kiến trúc sư đã thống nhất chọn tường làm bằng gạch trát thô, nền xi măng hoặc gạch tàu mang nét giản dị, gần gũi hơn. Thêm nữa, với không gian rộng mở, chủ nhân – đặc biệt là người ông trong nhà có thể trồng hoa hay một số loại cây ăn trái, rau ăn…

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
The Soul home, ngôi nhà quê giữa phố thị Đà thành