Khi cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân khiến một thợ lặn quê Khánh Hòa chết bất thường thì lại có thêm 5 người khác cũng vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe

Thêm 5 thợ lặn ở vùng biển Formosa vào viện

1 | 27/04/2016, 04:54

Khi cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân khiến một thợ lặn quê Khánh Hòa chết bất thường thì lại có thêm 5 người khác cũng vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe

Chiều 26.4, đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình), cho biết phải chờ kết quả từ Trung tâm giám định Y khoa – Pháp y tỉnh kết luận mới biết chính xác độc tố khiến anh Lê Văn Ngày (46 tuổi, quê ở thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), tử vong sau khi lặn xuống biển.

Anh này là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và Cung ứng lao động quốc tế - gọi tắt là Công ty Nibelc, một nhà thầu của Dự án Formosa (có trụ sở ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) .
Theo đại tá Sơn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch cũng vừa tiếp nhận thông tin có thêm 5 trường hợp khác là thợ lặn của Công ty Nibelc cũng có dấu hiệu tương tự.

“Hiện 5 thợ lặn này đang được lãnh đạo Công ty Nibelc đưa đi khám sức khỏe ở Bệnh viện Trung ương Huế. Phải 2 ngày nữa mới có kết quả, chúng tôi mới phối hợp với các ban ngành liên quan điều tra vụ việc", đại tá Sơn cho hay.

Trước đó, chiều 24.4, sau khi lặn xuống biển để thi công xây dựng đê chắn sóng ở cảng Sơn Dương thuộc Khu công nghiệp Formosa – Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), anh Ngày có dấu hiệu khó thở, mệt mỏi nên đã được đưa đi khám.

Đến khoảng 18h cùng ngày, bệnh nhân đột nhiên tử vong tại ký túc xá của công ty đóng trên địa bàn xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch).

Cùng thời điểm này, nhiều người của công ty sau khi lặn xuống biển xây dựng đê chắn sóng, khi lên bờ cũng cảm thấy tức ngực khó thở và người ngứa ngáy bất thường.

Những ngày qua, hiện tượng cá chết bất thường ở ven biển các tỉnh miền Trung mà đặc biệt là xung quanh Khu công nghiệp Formosa – Vũng Áng (Hà Tĩnh) khiến dư luận hoài nghi cái chết của thợ lặn này chịu tác động bởi các độc tố từ ống xả thải dưới biển Vũng Áng.

Hoàng Phúc (Người lao động)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 5 thợ lặn ở vùng biển Formosa vào viện