Trang Fontaka đưa tin Nga vừa chôn cất thiếu tướng Sergei Goryachev bị cho là thiệt mạng tại Ukraine vào tuần trước theo nghi thức quân đội.

Thêm một tướng Nga thiệt mạng tại Ukraine

Cẩm Bình | 22/06/2023, 12:37

Trang Fontaka đưa tin Nga vừa chôn cất thiếu tướng Sergei Goryachev bị cho là thiệt mạng tại Ukraine vào tuần trước theo nghi thức quân đội.

Lễ tang diễn ra tại một địa điểm của Bộ Quốc phòng Nga ở trung tâm thành phố St. Petersburg vào ngày 18.6. Hình ảnh Fontaka công bố cho thấy nơi chôn cất là nghĩa trang Smolensky, trên bia mộ ghi ngày mất 12.6.2023.

turussia.jpg
Hình ảnh nơi chôn cất thiếu tướng Sergei Goryachev - Ảnh: Fontaka

Tuần trước, tình báo Anh cho biết ông Goryachev gần như chắc chắn đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào đồn chỉ huy ở miền nam Ukraine – tướng Nga đầu tiên bị cho thiệt mạng tại Ukraine từ đầu năm 2023 đến nay. Điện Kremlin thời điểm đó không xác nhận thông tin.

Phóng viên chiến trường người Nga Yury Kotenok đưa thông tin về cái chết của ông Goryachev ngay ngày 12.6: “Lực lượng liên quân tin rằng quân đội đã mất đi một trong những nhà lãnh đạo quân sự sáng chói và hiệu quả nhất, người có cả tác phong chuyên nghiệp lẫn lòng dũng cảm”. Bài đăng trên mạng xã hội này sau đó bị xóa đi.

Nếu thông tin được xác nhận, ông Goryachev sẽ là tướng Nga thứ 5 chiến tử được công khai từ khi cuộc chiến nổ ra cho đến nay. Tình báo phương Tây đưa ra con số cao hơn nhiều: hơn 20 vị tướng, tính đến tháng 2.2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một tướng Nga thiệt mạng tại Ukraine