Đài BBC dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận đợt phản công của quân đội nước này tiến triển chậm hơn mong đợi.

Tổng thống Ukraine thừa nhận tiến độ phản công chậm hơn mong đợi

Cẩm Bình | 22/06/2023, 08:30

Đài BBC dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thừa nhận đợt phản công của quân đội nước này tiến triển chậm hơn mong đợi.

“Một số người tin rằng đây là bộ phim Hollywood và mong đợi kết quả ngay bây giờ. Không phải vậy”, Tổng thống Zelensky phát biểu ngày 21.6.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng tuyên bố ghi nhận đợt phản công tạm lắng bắt đầu từ đầu tháng. Ông nhận định mặc dù vẫn có nguy cơ Ukraine tái phát động tấn công nhưng Kyiv hiểu rằng họ “không còn cơ hội”.

tocounter.jpg

Trong một bài phát biểu khác, Tổng thống Zelensky lại nêu bật những bước tiến của quân đội: tiêu diệt được địch tại vùng Kupiansk, đang tiến lên ở phía nam, phòng thủ chặt ở phía đông.

Trước đó giới chức Ukraine báo cáo giành lại được 8 ngôi làng sau 2 tuần phản công. Tuy nhiên quân đội nước này chưa thể tiếp cận phòng tuyến chính mà Nga dày công thiết lập hàng tháng qua. Kyiv được cho là có 12 lữ đoàn (mỗi lữ đoàn nghìn quân) - hầu hết chưa tham chiến.

Trang The Financial Times đưa tin trong lúc đợt phản công tiến triển chậm, Mỹ chuẩn bị vận động những quốc gia khác chưa lên án Nga chuyển sang ủng hộ Kyiv. Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan vào cuối tuần này sẽ tới Đan Mạch gặp gỡ quan chức Ấn Độ, Brazil, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và có thể cả Trung Quốc.

Phát ngôn thừa nhận phản công tiến triển chậm của Tổng thống Zelensky được đưa ra khi Anh chủ trì tổ chức hội nghị về viện trợ kinh tế và tái thiết Ukraine tại Luân Đôn. Kyiv hy vọng nhận được gần 7 tỉ USD, riêng Mỹ đã cam kết cung cấp 1,3 tỉ USD.

Bài liên quan
Ukraine cáo buộc Nga tấn công cơ sở vận chuyển khí đốt cho EU
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong đợt tấn công nhắm vào ngành năng lượng nước này ngày 27.4, Nga đã không bỏ qua loạt cơ sở phục vụ hoạt động vận chuyển khí đốt cho Liên minh châu Âu (EU).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Ukraine thừa nhận tiến độ phản công chậm hơn mong đợi