Ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh Clubhouse của Mỹ dường như đã bị chặn ở Trung Quốc đại lục vào tối 8.2 sau khi thu hút sự chú ý của chính quyền Bắc Kinh.

Thêm một ứng dụng nổi tiếng của Mỹ ở Trung Quốc rơi vào tình trạng ngắc ngoải

Hoàng Vũ (theo Nikkei) | 09/02/2021, 11:33

Ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh Clubhouse của Mỹ dường như đã bị chặn ở Trung Quốc đại lục vào tối 8.2 sau khi thu hút sự chú ý của chính quyền Bắc Kinh.

Thời gian gần đây, Clubhouse trở thành mạng xã hội cho phép cư dân mạng Trung Quốc nói lên quan điểm về các vấn đề nhạy cảm mà không lo bị chính quyền kiểm soát. Đây được coi là đột phá bởi ở thời điểm này, nhiều ứng dụng mạng xã hội của Mỹ như Twitter, Facebook và YouTube vẫn bị cấm tại Trung Quốc.

Clubhouse hiện chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS nhưng lại không có trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc. Do vậy, người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường phải điều chỉnh một số thông tin trên máy để có thể tải về ứng dụng này.

clubhouse.png
Ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh Clubhouse của Mỹ - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Clubhouse dường như đã bị chặn ở Trung Quốc đại lục vào tối 8.2 sau các cuộc thảo luận nhạy cảm về chính trị trên nền tảng này đã thu hút sự chú ý của chính quyền Trung Quốc.

Theo người dùng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Vũ Hán và Quảng Châu, vào lúc 7 giờ tối hôm 8.2 (giờ địa phương), người dùng trên khắp Trung Quốc bắt đầu báo cáo lỗi hệ thống khi truy cập vào ứng dụng mạng xã hội do Mỹ phát triển. Một thông báo xuất hiện khi họ cố gắng mở ứng dụng, cho biết "không thể thực hiện kết nối an toàn với máy chủ" - một lỗi điển hình xảy ra khi các cơ quan quản lý Trung Quốc chặn một trang web hay một ứng dụng.

Trước đó, vào hôm 8.2, tờ Thời báo Hoàn cầu trực thuộc cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đăng một bài báo có tiêu đề "Hội quán không phải là thiên đường tự do ngôn luận" và trích lời những người dùng gọi các cuộc nói chuyện chính trị trên nền tảng này là "nhàm chán" và "phiến diện."

"Nền tảng này có thể được sử dụng như một vũ khí bởi những người theo chủ nghĩa ly khai ở Hồng Kông và Tây Tạng để truyền bá quan điểm chính trị của họ và trở thành một nền tảng quan điểm chống Trung Quốc khác trong tương lai", tờ báo dẫn lời một người được phỏng vấn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ứng dụng nổi tiếng của Mỹ ở Trung Quốc rơi vào tình trạng ngắc ngoải