Làm việc từ xa (tại nhà) đang dần trở thành chuyện... bình thường giữa đại dịch COVID-19, vừa giúp hạn chế tiếp xúc xã hội, vừa đảm bảo tiến độ công việc.

Thêm ứng dụng làm việc từ xa cứ 5 phút tự động chụp ảnh nhân viên báo cáo sếp

04/04/2020, 21:00

Làm việc từ xa (tại nhà) đang dần trở thành chuyện... bình thường giữa đại dịch COVID-19, vừa giúp hạn chế tiếp xúc xã hội, vừa đảm bảo tiến độ công việc.

Ảnh minh họa từ Internet

Tuy nhiên, làm việc tại nhà đòi hỏi tinh thần tự giác rất lớn vì đội ngũ quản lý không thể nào kiểm soát nhân viên dưới cấp như khi trực tiếp làm việc trực tiếp trên văn phòng được.

Vì lý do này mà thay vì dùng các platform tổ chức họp, dạy học, làm việc trực tuyến đang phổ biến như Zoom hay Microsoft Team, một số công ty đã chuyển sang sử dụng Sneek với một tính năng khác biệt nổi bật:

Cứ sau 1-5 phút, tùy theo cài đặt của host, ứng dụng này lại tự động chụp ảnh tất cả người dùng là nhân viên trước giờ làm việc mỗi ngày (từ chính camera, webcam của họ) rồi cập nhật lên màn hình chung. Bằng cách này, đội ngũ quản lý sẽ dễ dàng kiểm soát và nhắc nhở những người mất tập trung khi làm việc tại nhà mà không cần phải thường xuyên dán mắt vào màn hình theo dõi.

Bên cạnh đó, khi nhấp chuột vào ảnh đại diện của đồng nghiệp bất kỳ bạn sẽ lập tức kết nối với người này bằng video chat. Theo cài đặt mặc định, đồng nghiệp này sẽ không thể lựa chọn “chấp nhận” hay “từ chối” cuộc gọi mà phải tiếp chuyện ngay. Đây có thể xem là công cụ giúp quản lý kiểm tra nhân viên một cách bất chợt.

Tuy nhiên, mỗi người dùng có thể cài đặt cấu hình của mình sao cho chỉ chấp nhận cuộc gọi theo cách thủ công và chỉ chụp ảnh webcam theo cách thủ công, nếu họ cho phép.

Giống như nhiều platform làm việc online khác, lượng người dùng của Sneek tăng đột biến trong vài tuần gần đây (của tháng 2 và tháng 3). Đồng sáng lập Del Currie nói với Business Insider trong một cuộc phỏng vấn rằng, tính đến thời điểm hiện tại (khoảng 20.3.2020), Sneek đã đạt đến 10.000 người dùng và được nhiều công ty sử dụng, trong đó có nhiều công ty lớn như Lego, Fred Perry hay GoFish.

Nói về sản phẩm của mình, Del Currie cho biết giao diện và tính năng của Sneek giúp tạo ra không gian văn phòng ảo nhưng lại rất chân thực, có thể kết nối tất cả mọi người với nhau một cách tự nhiên nhất có thể.

“Sneek không phải ứng dụng dùng để theo dõi. Nếu muốn tạo ra một ứng dụng theo dõi người khác, chúng tôi đã không dại gì đặt tên nó là Sneek cả (cách đọc Sneek gần giống như Sneak, nghĩa là “lén lút”), Del Currie nói.

“Chúng tôi hiểu rằng sẽ có người cảm thấy cách hoạt động của Sneek vi phạm quyền riêng tư của họ. Nhưng vẫn còn rất nhiều công ty tìm đến chúng tôi để giúp họ gắn kết nhân viên với nhau khi phải làm việc từ xa”, như một cách xây dựng văn hoá công sở... online.

Theo Del Currie, làm việc từ xa sẽ rất dễ cảm thấy cô đơn, khi đó bạn chỉ cần nhìn lên màn hình và thấy đồng nghiệp của mình cũng là sự khác biệt lớn rồi.

T.Anh theo Business Insider

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm ứng dụng làm việc từ xa cứ 5 phút tự động chụp ảnh nhân viên báo cáo sếp