Bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng đến từ Châu Phi đã hạ gục Iceland để thắp lên hy vọng về một chiếc vé đi tiếp ở bảng D. Trận thắng này đã làm cho cuộc tranh tài giữa họ và Argentina sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Thi đấu bùng nổ, ‘Đại bàng xanh’ Nigeria phá tan ‘băng đảo’

Văn Ngọc | 23/06/2018, 00:15

Bùng nổ trong hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng đến từ Châu Phi đã hạ gục Iceland để thắp lên hy vọng về một chiếc vé đi tiếp ở bảng D. Trận thắng này đã làm cho cuộc tranh tài giữa họ và Argentina sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Bàn thắng:
Nigeria:Musa (49', 75')

Đội hình thi đấu:

Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Arnason, Ragnar Sigurdsson, Magnusson, Gislason, Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson, Bjarnason, Bodvarsson, Finnbogason.

Nigeria:Uzoho, Omeruo, Troost-Ekong, Balogun, Moses, Etebo, Mikel, Ndidi, Idowu, Musa, Iheanacho.

Sau khi tạo nên cơn địa chấn trước Argentina, ‘băng đảo’ Iceland được hy vọng sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình tại World Cup 2018. Và để tạo nên câu chuyện ấy, họ sẽ phải có một kết quả tích cực trước đại diện đến từ Châu Phi.

Để cụ thể hóa ước mơ mang tên World Cup đó, thầy trò HLV Ari Skulason đã chủ động thiết lập một thế trận tấn công trước Nigeria.

Ngay ở phút thứ 3, khán giả Iceland đã suýt chút nữa có cơ hội ăn mừng với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt của Gylfi Sigurdsson. Tiếc rằng thủ thành Francis Uzoho đã có pha bay người cũng đẹp không kém để từ chối bàn thắng củaIceland.

Bị o ép trong những phút đầu tiên, những chú ‘Đại bàng xanh’ Nigeria cũng bắt đầu bắt nhịp được với trận đấu.

Việc thất bại trong trận đấu đầu tiên buộc họ phải giành 3 điểm để nuôi hy vọng giành lấy chiếc vé vào vòng knock-out. Bởi thế, tấn công vẫn là mặt trận được đoàn quân của HLV Gernot Rohr ưu tiên.

Nhưng cũng như những gì mà Iceland đã thể hiện ở cuộc đối đầu với Argentina. Hàng thủ được tổ chức tốt của đội bóng đến từ cực Bắc đã kiềm tỏa tốt các mũi nhọn bên phía Nigeria.

Những đường chuyền bóng bổng của đội bóng Châu Phi cũng trở nên vô hại bởi Iceland luôn tỏ ra vượt trội trong những pha không chiến.

Không những vậy, thủ thành Francis Uzoho luôn đứng trước những pha uy hiếp đến từ các tiền đạo của Iceland. Đặc biệt từ những pha bóng cố định, Iceland đã có không ít cơ hội để mở tỷ số.

May mắn cho ‘Đại bàng xanh’ là những cú dứt điểm của đối phương vẫn thiếu đi một chút chuẩn xác để có thể làm tung mành lưới.

Chơi lép vế trong suốt khoảng thời gian của hiệp 1, Nigeria đã bất ngờ có đòn phủ đầu khi hiệp 2 mới trôi qua được 4 phút. Từ một pha phản công thần tốc, Amed Musa đã có pha khống chế rồi dứt điểm hoàn hảo mở tỷ số 1-0.

Càng chơi càng hay, Nigeria đã khiến Iceland nhiều phen hú hồn với những đợt tấn công mạnh mẽ của mình. Phút 57, Ndidi tung ra một cú sút đầy uy lực khiến thủ môn Halldorsson đã phải vất vả cản phá.

Gió nhanh chóng đổi chiều trong hiệp thi đấu thứ 2, khi Iceland đang bất lực trước hàng thủ của Nigeria thì ‘Đại bàng xanh’ càng thi đấu bùng nổ.

Phút 74, Musa đã có cú cứa lòng điệu nghệ đưa bóng chạm vào xà ngang. Nhưng tiền đạo số 7 đã không phải nuối tiếc lâu khi chỉ 2 phút sau đó, một mình anh đã tả xung hữu đột rồi một lần nữa sút tung lưới thủ thành Halldorsson nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ ít phút sau, hy vọng về một cuộc lội ngược dòng lại thắp lên với Iceland khi họ được hưởng quả phạt 11 m sau tình huống trọng tài đã phải sử dụng đến công nghệ VAR.

Nhưng trên chấm penalty, Gylfi Sigurdsson đã tung cú sút đưa bóng bay lên trời trong sự nghẹn ngào của khán giả nhà.

Hạ gục đối thủ với tỷ số 2-0, cơ hội vào vòng knock-out lại mở ra tràn trề với Nigeria. Không những vậy, người hâm mộ Argentina có lẽ cũng phải thầm cảm ơn đội bóng đến từ lục địa đen khi giúp Messi và đồng đội vẫn nắm quyền tự quyết ở lượt trận cuối.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu bùng nổ, ‘Đại bàng xanh’ Nigeria phá tan ‘băng đảo’