Thót tim ở những phút cuối cùng, nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng kịp bỏ túi 3 điểm trong cuộc đón tiếp Sài Gòn FC trên sân Pleiku khi đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-2

HAGL đã biết mùi chiến thắng sau 90 phút đầy kịch tính trên sân Pleiku

Văn Ngọc | 22/06/2018, 19:48

Thót tim ở những phút cuối cùng, nhưng Hoàng Anh Gia Lai cũng kịp bỏ túi 3 điểm trong cuộc đón tiếp Sài Gòn FC trên sân Pleiku khi đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-2

Sau chuỗi ngày bết bát, Sài Gòn FC rõ ràng là một cứu cánh cho đội bóng Phố núi. Một chiến thắng trước đối thủ đang nằm trong nhóm ‘đèn đỏ’ sẽ giúp họ lấy lại tự tin khi giai đoạn 2 mới chỉ bắt đầu.

Đặc biệt, trận đấu này Hoàng Anh Gia Lai sẽ trình làng bản hợp đồng mới với tiền đạo đã 31 tuổi Osmar. Tuy nhiên, khi tân binh này còn chưa chạm chân được vào bóng thì HAGL đã phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3.

Quốc Phương là người đưa đội khách vươn lên dẫn trước 1-0 sau cú đá phạt hàng rào đẹp mắt. Sau bàn thua, đội bóng Phố núi buộc phải đẩy cao đội hình với quyết tâm giữ lại điểm số trên sân nhà. Minh Vương là người đầu tiên lên tiếng với cú dứt điểm đưa bóng bay sạt cột dọc khung thành.

Phút thứ 10, đến lượt Công Phượng ghi dấu ấn khi trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn cho HAGL được hưởng quả đá phạt 11 m sau cú ngã của anh trong vòng cấm. Chính cầu thủ người Nghệ An đã đánh lừa thủ thành Đức An để san bằng cách biệt 1-1.

Hưng phấn sau bàn thắng, đội bóng của bầu Đức đã hoàn toàn làm chủ thế trận và đẩy đối phương vào thế chống đỡ.

Khung thành của đội khách liên tục bị uy hiếp bởi những đợt hãm thành của HAGL. Nếu chuẩn xác hơn, Việt Hưng, Văn Thanh hay Công Phượng đã có thể điền tên lên bảng tỷ số sau những cú dứt điểm đầy nguy hiểm của mình.

Nhưng những nỗ lực miệt mài của đội chủ sân Pleiku cũng được đền đáp. Phút 41, Minh Vương đã có pha đánh đầu hiểm hóc buộc Đức An phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Bị đối thủ dẫn trước, đội bóng Sài thành đã không thể giữ lối đá phòng ngự trong hiệp 1. Họ buộc phải đẩy lên chơi tấn công nếu không muốn trắng tay rời phố núi.

Đoàn quân của HLV Phan Văn Tài Em đã tạo được không ít các cơ hội ăn bàn với một lối đá đơn giản là nhồi bóng cho ngoại binh Da Sylva.

Nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, tiền đạo mang áo 15 đã lần lượt để cơ hội trôi qua trước mũi giày của mình. Bóng hoặc đi ra ngoài hoặc bị chặn đứng bởi thủ thành Văn Tiến.

Phung phí khá nhiều cơ hội, Sài Gòn FC chắc chắn sẽ phải nuối tiếc cho điều này khi nhận cú ‘phản đòn’ đến từ đội chủ nhà.

Phút 80, Xuân Trường tung cú đá phạt hàng rào khá khó chịu, Văn Toàn đã bỏ bóng thông minh để bóng bay thẳng vào lưới giúp HA.GL có bàn thắng thứ 3.

Kịch tính của trận đấu cũng đến từ đây khi Sài Gòn FC thi đấu như không còn gì để mất. Phút 85, Da Sylva đã khai thông thế bế tắc của mình với cú dứt điểm cận thành đánh bại Văn Tiến rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì mà đoàn quân của HLV Phan Văn Tài Em có thể làm được tại Phố núi Pleiku.

Hạ gục đối thủ sau 90 phút kịch tính, HAGL có lẽ đã cởi bỏ được áp lực về mặt tâm lý giúp họ tự tin hơn về chuỗi trận phía trước.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL đã biết mùi chiến thắng sau 90 phút đầy kịch tính trên sân Pleiku